Thứ hai, 29/04/2024 16:43 (GMT+7)

CLB Phóng viên Báo Trung ương tại tỉnh Hoà Bình hướng tới hoạt động có ý nghĩa

Phạm Hoàng -  Thứ bảy, 04/11/2023 21:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 26/10 đến 06/11/2023, CLB Phóng viên Báo Trung ương tại tỉnh Hòa Bình phối hợp cùng Bệnh viện mắt Hoa Lư tỉnh Ninh Bình tổ chức khám mắt, cấp, phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi… tại các xã Vũ Bình, Văn Nghĩa, Quyết Thắng và thị trấn Vụ Bản.

Đây là hoạt động thiết thực, hiệu quả, có ý nghĩa nhân văn nhằm hỗ trợ người cao tuổi, các hộ gia đình khó khăn, chính sách và tất cả người dân có bệnh lý về mắt trên địa bàn Huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Chương trình được chia thành nhiều đợt. Đợt 1, diễn ra từ ngày 26/10 đến ngày 06/11/2023, Bác sĩ Nguyễn Văn Thanh – Giám đốc chuyên môn Bệnh viện mắt Hoa Lư cho biết: Đây là một trong những chương trình nằm trong chuỗi hoạt động nhân đạo, an sinh xã hội năm 2023 của Bệnh viện mắt Hoa Lư. Nội dung khám bao gồm: Khám tổng quát, soi đáy mắt, tầm soát các bệnh lí về mắt như: mộng, quặm, đục thể thủy tinh, glocom.

tm-img-alt

Chương trình còn tặng thuốc bổ mắt cho tất cả nhân dân đến khám. Với các trường hợp có bệnh lý về mắt, đoàn bác sĩ sẽ tư vấn và hướng dẫn điều trị tại các bệnh viện chuyên khoa uy tín.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Sơn - Ông Bùi Văn Dương cho biết, huyện chấp thuận đề xuất của CLB PV Báo TW tại tỉnh Hòa Bình và Bệnh viện mắt Hoa Lư tỉnh Ninh Bình về việc khám mắt nhân đạo, cấp, phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi, các hộ gia đình khó khăn, chính sách trên địa bàn huyện Lạc Sơn. Trước khi thực hiện đợt 01. Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã thẩm định hồ sơ và cấp thủ tục pháp lý theo Thông tư 30/2014/TT-BYT ngày 28/8/2014 của Bộ Y tế.

Đây là lần đầu tiên người dân Lạc Sơn được tiếp cận với một bệnh viện chuyên khoa Mắt với nhiều máy móc, công nghệ hiện đại, cộng với đội ngũ Bác sỹ trẻ, nhiệt tình, người dân rất vui mừng phấn khởi. Kết quả khám cho trên 1.000 người, phát thuốc miễn phí trị giá trên 200 triệu đồng.

Thời gian tới, UBND huyện Lạc Sơn rất mong nhận được sự quan tâm của Bệnh viện Mắt Hoa Lư Ninh Bình và CLB PV Báo TW tại Hòa Bình và đặc biệt sự quan tâm cho phép của Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, thời gian tới được triển khai khám mắt miễn phí đến tất cả các xã còn lại để những đối tượng người chính sách, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn có bệnh về mắt được tiếp cận với dịch vụ khám, tư vấn các bệnh về mắt phát hiện sớm, chữa trị kịp thời mang lại ánh sáng, sức khỏe cho người cao tuổi và người khó khăn trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

Bạn đang đọc bài viết CLB Phóng viên Báo Trung ương tại tỉnh Hoà Bình hướng tới hoạt động có ý nghĩa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...