Thứ ba, 30/04/2024 04:19 (GMT+7)

Công an phường Đại Kim (Hoàng Mai-Hà Nội) quyết liệt xử lý xe dừng, đỗ trái phép

Trần Lan -  Thứ sáu, 12/04/2024 11:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để giải quyết tình trạng các xe ô tô đỗ tràn lòng đường Nghiêm Xuân Yêm (trước chung cư Kim Văn - Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội), Công an phường Đại Kim đã tiến hành lập chốt xuyên đêm quyết xóa sổ "bãi đỗ xe trái phép lớn nhất thủ đô".

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, Công an phường Đại Kim kết hợp với Cảnh sát giao thông TP Hà Nội, Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai, đội Cảnh sát giao thông - Trật tự quận Hoàng Mai tổ chức các đợt ra quân xử phạt 166 xe với số tiền thu được là 115 triệu đồng, nhưng cũng chỉ giải quyết được phần ngọn của vấn đề đậu xe ở trước các tòa nhà CT12A, CT12B, CT12C chung cư Kim Văn Kim Lũ -đường Nghiêm Xuân Yêm, phường Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội.

tm-img-alt
Lực lượng liên ngành quận Hoàng Mai liên tục ra quân xử lý xe vi phạm, nhưng tình trạng tái vi phạm vẫn xảy ra.

Để xử lý dứt điểm 'bãi đỗ xe trái phép lớn nhất thủ đô' và thực hiện nghiêm Kế hoạch số 01/KH-BCĐ-197 ngày 15/02/2023 của BCĐ 197 Thành phố về Tổng kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm về TTATGT, TTĐT, TTCC trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của BCH Công an quận Hoàng Mai về giải quyết TTĐT, TTATGT, TTCC tại trước các tòa KĐT Kim Văn – Kim Lũ đường Nghiêm Xuân Yêm phường Đại Kim. Đồng thời thông tin của cơ quan ngôn luận và nhân dân về tình trạng xe ô tô dừng, đỗ hàng 2,3,4 tại KĐT Kim Văn – Kim Lũ.

Công An phường Đại Kim đã ra quân, lập chốt từ ngày 10/04/ để xử lý xe ô tô dừng đỗ sai quy định 24h/24h. Theo đó, lực lượng chức năng thành lập 3 chốt xử lý xe ô tô dừng đỗ sai quy định. Mỗi ca trực chốt có sự tham gia của 6 cán bộ phường cùng 3 dân quân tự vệ.

tm-img-alt
Trung tá Nguyễn Văn Lợi - Phó trưởng Công An phường Đại Kim trực tiếp tham gia trực chốt, phối hợp cùng lực lượng CSGT quận Hoàng Mai xử lý xe ô tô đỗ tràn lòng đường Nghiêm Xuân Yêm (trước chung cư Kim Văn - Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội lúc 18h 06 phút ngày 10/04.

Ngoài việc lập chốt xử phạt vi phạm, thì  lực lượng liên ngành cũng tuyên truyền, nhắc nhở người dân không được dừng đỗ xe dưới lòng đường Nghiêm Xuân Yêm. Đồng thời, hướng dẫn người dân đưa phương tiện đến bãi xe đã được cấp giấy phép trên đường Phạm Tu để gửi. Một số chủ phương tiện không chấp hành đã bị lực lượng chức năng lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Trung tá Nguyễn Văn Lợi, Phó Trưởng Công an phường Đại Kim cho biết: trong thời gian lực lượng chức năng chốt trực từ ngày 10/4 đến 11/4, tình trạng xe dừng đỗ tại đây đã được xử lý dứt điểm. Trong hai ngày trực chốt, lực lượng chức năng đã xử phạt 31 trường hợp vi phạm, trong đó có 6 trường hợp chủ xe không liên lạc được đã kéo xe về quận xử lý, số còn lại phạt theo lỗi dừng đỗ không đúng quy định, với mức xử phạt 900.000 đồng/trường hợp.

Đề xuất các biện pháp nhằm xóa sổ "bãi đỗ xe trái phép lớn nhất thủ đô"

Đoạn đường dài khoảng 500m, trên đường Nghiêm Xuân Yêm đoạn qua các tòa CT12A, CT12B, CT12C khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ nhiều năm qua bị biến thành bãi đỗ xe tự phát, gây mất trật tự đô thị và làm ảnh hưởng lớn đến giao thông. Dù lực lượng chức năng đã nhiều lần vào cuộc xử phạt, giải tỏa... nhưng việc chỉ sau một vài ngày, tình trạng này lại tiếp tục tái diễn.

tm-img-alt
Đoạn đường không một bóng xe vi phạm, được người dân Kim Văn Kim Lũ ghi lại sau 2 ngày làm việc trực chốt của lực lượng chức năng phường Đại Kim.

Được biết, đoạn đường Nghiêm Xuân Yêm có 7 tòa chung cư từ 36 đến 45 tầng. Trong đó, 4 tòa nhà của Tập đoàn Mường Thanh không có tầng hầm để xe, 3 tòa nhà của Vinaconex có tầng hầm để xe nhưng không đáp ứng đủ.

Trong khi đó, một số ô đất đã quy hoạch bãi đỗ xe quanh khu vực này lại chưa được chủ đầu tư thực hiện như : Ô đất quy hoạch bãi đỗ xe dự án Kim Văn - Kim Lũ của Công ty Cổ phần Xây dựng Số 2 – Vinaconex diện tích 3.651m2, ô đất quy hoạch bãi đỗ xe dự án khu đô thị Đại Kim của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội – Hacinco với diện tích là 2.769m2.

Trung tá Nguyễn Văn Lợi cho biết: Theo điều tra của Công an phường Đại Kim, các tầng hầm chung cư hiện có chỉ đáp ứng được 220 xe ôtô, trên 400 xe được gửi xung quanh, còn khoảng trên 200 xe khác thường xuyên lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi đậu xe trái phép....

Để xóa sổ triệt để tình trạng trên, Trung tá Nguyễn Văn Lợi, Phó Trưởng Công an phường Đại Kim đề xuất:  Song hành cùng lưc lượng liên ngành kiểm tra, xử lý, đề nghị 2 chủ dự án Vinaconex và Hacinco  sớm triển khai xây dựng, xin cấp phép đưa vào vận hành bãi đỗ xe đúng quy định pháp luật, giúp tháo gỡ những nút thắt, bất cập cho người dân nơi đây, tránh thất thu ngân sách nhà nước và khó khăn trong công tác quản lý địa phương...

Đồng thời, kiến nghị TP. Hà Nội, quận Hoàng Mai xem xét tận dụng đất dự án chậm triển khai đưa vào cấp giấy phép tạm cho những bãi xe được hoạt động hợp pháp, giúp tăng nguồn thu cho địa phương và giải quyết khó khăn trước mắt cho người dân tại đây về điểm đỗ xe đúng quy định... tránh tình trạng dẹp bỏ vi phạm nơi này lại phát sinh vi phạm nơi khác, có như vậy công tác xử lý của lực lượng chức năng mới thực sự  hiệu quả và "chống tái tiếp diễn".

Bạn đang đọc bài viết Công an phường Đại Kim (Hoàng Mai-Hà Nội) quyết liệt xử lý xe dừng, đỗ trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...