Thứ năm, 18/04/2024 22:11 (GMT+7)

Hoạt động dừng đỗ xe gây mất ATGT gần Học viện Cảnh sát Nhân dân

Nhóm PV -  Thứ năm, 04/06/2020 14:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều phương tiện ô tô dừng đỗ ven đường Phạm Văn Nghị gần khu vực Học viện Cảnh sát Nhân dân tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT và mỹ quan đô thị.

Phản ánh tới Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, nhiều người dân sinh sống gần khu vực đường Phạm Văn Nghị đoạn qua Học viện Cảnh sát Nhân Dân (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) cho biết, vào các buổi sáng  có nhiều phương tiện tham gia giao thông trên tuyến phố nhỏ hẹp nên thường xuyên ách tắc.

Các xe dừng đỗ để vào bãi đỗ khiến đoạn đường nhỏ hẹp thêm mất ATGT.

Đáng nói, trong khoảng thời gian từ 6h30 đến 7h hàng ngày, đoạn đường chạy qua khu vực này thường xuyên ách tắc do có nhiều phương tiện ô tô dừng đỗ và tập kết ở một số bãi đỗ xe ven đường gần khu vực của Học viện Cảnh sát Nhân dân, việc này tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT đường bộ và mất trật tự đô thị. Có nhiều vụ va chạm đáng tiếc xảy ra.

Theo ghi nhận của PV, vào khoảng thời gian từ 6 đến 7 giờ sáng tại khu vực này, lưu lượng phương tiện ô tô xe máy lưu thông qua đoạn đường Phạm Văn Nghị là khá đông. Do đường nhỏ hẹp, hai chiều nên các phương tiện không thể di chuyển nhanh và phải tránh nhường đường mỗi khi có xe ô tô đi ngược chiều.

Khu vực cổng chính trường Học viện Cảnh sát Nhân dân có lực lượng học viên đứng phân luồng nên đoạn này các phương tiện di chuyển tốt.

Tuy nhiên, đoạn phía dưới cổng số 2 (khu vực cổng gửi xe máy) thì giao thông ùn ứ, do có nhiều phương tiện ô tô dừng đỗ để vào các bãi đỗ xe ở khu vực này.

Nhiều xe ô tô di chuyện vào nơi để xe gây ách tắc giao thông.

Theo quan sát của PV, khu vực phía dưới cổng số 2 có 3 điểm trông giữ xe, chủ yếu dành cho ô tô. Vào khoảng thời gian trên, nhiều ô tô BKS ở các tỉnh khu vực phía bắc dừng đỗ và đi vào các bãi này khiến đoạn đường bị ùn ứ. Từ trong các bãi xe, nhiều người mặc sắc phục Công an bước ra và tiến về phía Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Một người dân khi được PV hỏi chuyện chia sẻ, một số bãi xe nhận trông xe ở khu vực này hoạt động một thời gian. Khách hàng chủ yếu là các học viên của trường học viên phía trên. Đoạn đường này đang trong quá trình giải tỏa nên khả năng những bãi xe này mở ra không được các cơ quan chức năng cấp phép.

Nhiều người mặc sắc phục cảnh sát đi ra sau khi các xe ô tô đi vào.

Nhiều địa điểm trông xe dọc hai bên đường khiến hoạt động giao thông bị ùn ứ và tiềm ẩn nguy cơ mât ATGT.

 PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với lãnh đạo phường Cổ Nhuế 2 và cung cấp thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hoạt động dừng đỗ xe gây mất ATGT gần Học viện Cảnh sát Nhân dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.