Thứ tư, 24/04/2024 17:57 (GMT+7)

Công ty TNHH Cù Lao Xanh xả trực tiếp nước rỉ rác ra môi trường

Nguyên Lộc – Thiên Sách -  Thứ bảy, 02/01/2021 17:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Qua nhiều tuần mật phục, PV MTĐT ghi được hình ảnh Cty TNHH Cù Lao Xanh có Khu liên hợp xử lý chất thải ( xã Xuân Tâm- Xuân Lộc- Đồng Nai) hút nước rỉ rác xả trực tiếp ra môi trường.

Đây là xã nông thôn mới kiểu mẫu của tỉnh, nhưng đang bị “bức tử”. Nhiều năm nay, cây cỏ xơ xác, ao hồ bị nhiễm chất rỉ rác. Còn chính quyền làm ngơ…

Sau đây là những hình ảnh  phóng viên ghi nhận được….

Bảng hiệu công ty
Công nhân của Cty nhận lệnh của cấp trên xả nước rỉ rác có mùi hôi thối trực tiếp ra môi trường.
Công nhân nói: “ Không làm thì sợ cấp trên đuổi việc”
Tại một hồ chứa nước rỉ rác khác, phóng viên cũng ghi nhận có một hệ thống máy bom đặt ngay trên bờ. Máy bơm này có nhiệm vụ hút nước rỉ rác xả trực tiếp xuống con xuối gần đó.
Đây là toàn cảnh của Nhà máy nhìn từ trên cao. Một khu vục rộng lớn hàng chục hecta, hàng ngàn tấn rác như những ngọn núi nhỏ nằm bên cạnh Núi Le, gần bên danh thắng núi Chứa Chan. Hình ảnh cho thấy có khoảng 7 hồ chứa nước rỉ rác màu đen ngòm và bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Nếu không tận mắt chứng kiến thì sẽ không hình dung nổi toàn bộ khu dân cư ở phía dưới chân núi Le chịu ảnh hưởng lớn đến mức độ nào. Gần chân núi là Khu Trung tâm hành chính:  Cục Thuế, Ban chỉ huy huyện đội và nhà dân. Bãi rác thải khổng lồ này và nước rỉ thải ngấm vào từng ngóc ngách vườn tược của các hộ dân.

Nghiêm trọng hơn cả là bãi rác nằm cao trên núi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hai hồ nước phía dưới. Hồ nước núi Le có Nhà máy nước Xuân Lộc cung cấp nước sinh hoạt cho cả Thị Trấn Gia Ray. Thứ hai là hồ nước Da Ui cung cấp nước cho ba xã: Xuân Tâm, Xuân Hưng và xã Xuân Hòa…

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và phản ánh kịp thời đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Công ty TNHH Cù Lao Xanh xả trực tiếp nước rỉ rác ra môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.