Chủ nhật, 28/04/2024 16:46 (GMT+7)

Đà Nẵng: FPT City khởi động xây dựng hơn 800 căn hộ chung cư trị giá 1.200 tỷ đồng

Quang Huy -  Thứ bảy, 24/02/2024 20:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 24/2, tại khu Đô thị Công nghệ FPT Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng – FPT City chính thức khởi động xây dựng Toà nhà chung cư FPT Plaza 3 với tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng.

Tham dự buổi lễ có ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Anh Thi - Phó chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng và lãnh đạo các cấp Sở ban ngành thành phố, lãnh đạo chính quyền địa phương Quận Ngũ Hành Sơn, phường Hòa Hải.

Được biết, từ năm 2022 đến năm 2023, FPT City đã hoàn thành, đưa vào sử dụng 2 tòa nhà chung cư FPT Plaza 1, FPT Plaza 2 (với gần 1.300 căn hộ). Hôm nay, Công ty tiếp tục khởi động làm dự án Toà nhà chung cư FPT Plaza 3 với quy mô 25 tầng nổi và 2 tầng hầm, sẽ cung cấp hơn 800 căn hộ, đáp ứng nhu cầu sinh sống, làm việc của cán bộ nhân viên tập đoàn FPT nói riêng cũng như cư dân trong khu vực nói chung. Có thể nói, đây là một trong những dự án khu ven sông Cổ Cò đẹp nhất Đà Nẵng hiện nay.

tm-img-alt
Toàn cảnh lễ khởi động xây dựng toà nhà chung cư FPT Plaza 3.
tm-img-alt
--
tm-img-alt
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động xây dựng tòa nhà chung cư FPT Plaza 3.

Ông Nguyễn Văn Lộc - Tổng giám đốc Công ty CP Đô thị FPT Đà Nẵng cho biết, khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng là khu vực tập trung các Công ty công nghệ (FPT Software), viễn thông (FPT Telecom), đây còn là nơi làm việc, sinh sống của gần 10.000 chuyên gia, kỹ sư Công nghệ thông tin tại khu vực Miền trung và cả nước. Bên cạnh đó là hệ thống giáo dục liên cấp chất lượng cao từ bậc tiểu học đến đại học, với gần 10.000 học sinh, sinh viên và gần 1.000 nhân lực phục vụ cho giáo dục.

Toà nhà được thiết kế với nhiều tiện ích và dịch vụ, hứa hẹn mang lại cho cư dân không gian sống tiện nghi và thoải mái. Tiếp giáp ngay bên cạnh công viên và quảng trường trung tâm rộng đến 3 hecta, mang đến không gian xanh ngập tràn, môi trường sống, làm việc trong lành, thoải mái cho cư dân sinh sống tại toà nhà. Đánh dấu một bước tiến mới trong việc xây dựng không chỉ là nơi ở mà còn là một cộng đồng tri thức trẻ, hiện đại và phát triển tại khu vực đông nam thành phố Đà Nẵng.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Văn Lộc - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ.

“Công ty gửi lời cảm ơn đến các cấp chính quyền TP Đà Nẵng hỗ trợ tốt nhất, nhanh chóng kịp thời và tạo điều kiện phát triển dự án. Công ty rất mong các cấp chính quyền tiếp tục hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn nhiều hơn nữa để hoàn thiện toàn dự án đúng tiến độ cam kết”, ông Nguyễn Văn Lộc chia sẻ.

Được biết, trong những năm gần đây, Tập đoàn FPT đã xây dựng chiến lược và dành nguồn lực lớn để đầu tư nhiều chương trình, dự án tại Đà Nẵng như: dự án Khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng; thành lập Khu Công nghệ thông tin tập trung tại khu phức hợp FPT Complex; xây dựng các chương trình hợp tác chuyển đổi số…

Phát biểu trong buổi lễ, ông Hồ Kỳ Minh - Uỷ viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng đánh giá cao những đóng góp của tập đoàn FPT trong việc đồng hành đưa Đà Nẵng trở thành Trung tâm công nghiệp, công nghệ cao – công nghệ thông tin của cả nước.

tm-img-alt
Ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu tại lễ khởi động.
tm-img-alt
Xe máy thiết bị chuẩn bị sẳn sàn để thi công tòa nhà FPT Plaza 3.

“Các dự án của tập đoàn FPT đã và đang góp phần hiện thực hóa những chủ trương, chính sách của Thành ủy, UBND thành phố về xây dựng Đà Nẵng trở thành đô thị phát triển mạnh công nghiệp công nghệ cao và công nghệ thông tin, gắn với xây dựng đô thị khởi nghiệp sáng tạo, thành phố thông minh. Qua đó, tạo nền tảng thúc đẩy phát triển các ngành, lĩnh vực mới, nhất là kinh tế số, xã hội số, chính quyền số và mới nhất là phát triển lĩnh vực vi mạch bán dẫn theo chủ trương của Thành uỷ Đà Nẵng", ông Hồ Kỳ Minh nói và tiết lộ thêm, hiện FPT đang đóng góp 250 tỉ đồng tiền thuế mỗi năm vào ngân sách của thành phố này.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: FPT City khởi động xây dựng hơn 800 căn hộ chung cư trị giá 1.200 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.