Thứ ba, 30/04/2024 02:31 (GMT+7)

Đà Nẵng kêu gọi nhà đầu tư lớn vào các khu công nghiệp mới

Tuệ Lâm -  Thứ năm, 06/07/2023 15:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thành phố Đà Nẵng đã đặt mục tiêu quan trọng là thu hút tổng vốn đầu tư đăng ký vào các khu công nghiệp lên tới khoảng 10.000 tỷ đồng và 800 triệu USD đến năm 2030.

TP Đà Nẵng đã thông qua Đề án nghiên cứu để kêu gọi và thúc đẩy các nhà đầu tư lớn đến các khu công nghiệp mới của thành phố. Đề án đặt ra các mục tiêu quan trọng để thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp (KCN) trong giai đoạn 2022-2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Hiện tại, thành phố đã có 6 KCN hoạt động với tổng diện tích hơn 1.066 ha. Thêm vào đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh và bổ sung quy hoạch tổng thể phát triển KCN của thành phố Đà Nẵng đến năm 2020, bao gồm việc bổ sung 3 KCN mới là Hòa Cầm - Giai đoạn 2, Hòa Nhơn và Hòa Ninh, với diện tích tăng thêm 880 ha.

Vì vậy, tính đến cuối năm 2020, thành phố Đà Nẵng đã có tổng cộng 9 KCN, trong đó có 7 KCN nằm trong quy hoạch phát triển KCN của Việt Nam, 1 KCN được chuyển đổi một phần (KCN dịch vụ thủy sản Đà Nẵng) và 1 KCN được chuyển đổi nằm ngoài quy hoạch của thành phố Đà Nẵng, đó là KCN Đà Nẵng.

Theo chiến lược thu hút đầu tư, TP. Đà Nẵng đã đặt mục tiêu tổng vốn đầu tư đăng ký vào các KCN đến năm 2030 là khoảng 10.000 tỷ đồng và 800 triệu USD. Trong đó, tỷ suất thu hút đầu tư cho các dự án trên 1 ha đất công nghiệp của KCN dự kiến tăng lên 20% vào năm 2025 và 30% vào năm 2030.

Ngoài ra, thành phố cũng đã xây dựng và bắt đầu chuyển đổi hai KCN hiện có thành KCN sinh thái. Đến năm 2025, dự kiến tỷ lệ KCN hoạt động với hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt 100%. Đồng thời, TP. Đà Nẵng đặt mục tiêu đáp ứng 30% nhu cầu nhà ở cho người lao động trong KCN vào năm 2030 và tạo việc làm cho 2.000 lao động vào năm 2025 và 10.000 lao động vào năm 2030.

tm-img-alt
Ảnh: 

Thành phố cũng sẽ tiến hành đầu tư để hình thành 4 KCN mới theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung, bao gồm KCN Hòa Cầm giai đoạn 2, KCN Hòa Nhơn, KCN Hòa Ninh và mở rộng quy hoạch 1 KCN mới. Tổng diện tích của 4 KCN này dự kiến khoảng 1.227 ha. Trong quá trình thu hút đầu tư, thành phố sẽ tập trung ưu tiên phát triển KCN theo hướng công nghiệp chuyên sâu và tạo liên kết công nghiệp với các KCN hiện có.

Thành phố Đà Nẵng đã định hướng cụ thể cho các nhóm ngành nghề thu hút đầu tư vào các KCN mới. KCN Hòa Ninh sẽ tập trung vào ngành công nghiệp điện tử, cơ khí, sản xuất hàng tiêu dùng, dược phẩm... Mục tiêu là thu hút ít nhất 2 dự án đầu tư có vốn trên 100 triệu đô la Mỹ, ưu tiên các dự án có suất đầu tư từ 5 triệu đô la Mỹ/ha.

KCN Hòa Nhơn sẽ chuyên về ngành công nghiệp nhẹ, vật liệu xây dựng cao cấp... Mục tiêu là thu hút ít nhất 2 dự án đầu tư có vốn trên 60 triệu đô la Mỹ, ưu tiên các dự án có suất đầu tư từ 4 triệu đô la Mỹ/ha.

KCN Hòa Cầm giai đoạn 2 sẽ tập trung vào lắp ráp cơ khí, chế tạo phụ tùng điện và điện tử, sản xuất hàng tiêu dùng, đồ gia dụng. Mục tiêu là thu hút ít nhất 1 dự án đầu tư có vốn trên 50 triệu đô la Mỹ, ưu tiên các dự án có suất đầu tư từ 4 triệu đô la Mỹ/ha.

Thành phố Đà Nẵng đặt ưu tiên thu hút vốn đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp phụ trợ, và các dự án sử dụng công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, tài nguyên, và đất. Đồng thời, thành phố cũng tạo điều kiện và tăng cường liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ngoài ra, thành phố cũng đẩy mạnh thu hút các tập đoàn lớn và nhà đầu tư có tài chính và kinh nghiệm, sử dụng công nghệ cao để đóng góp vào phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng kêu gọi nhà đầu tư lớn vào các khu công nghiệp mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...