Thứ hai, 06/05/2024 10:14 (GMT+7)

Bình Thuận: 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu tại các Khu công nghiệp tăng 11%

Khánh Chi -  Thứ tư, 05/07/2023 17:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) Bình Thuận, hoạt động sản xuất - kinh doanh của phần lớn doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2023 nhìn chung được duy trì ổn định.

Tuy nhiên cũng có trường hợp gặp khó khăn về thị trường tiêu thụ, nhất là với doanh nghiệp thuộc lĩnh vực may mặc, da giày, gỗ… do lượng đơn đặt hàng giảm so cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, do tác động tình hình thế giới nên cũng ảnh hưởng đến thị trường tiêu thụ của doanh nghiệp sản xuất phân bón, chế phẩm sinh học, cơ khí, phụ tùng ô tô tại các KCN.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. TL

Với 66 dự án đã đi vào sản xuất - kinh doanh (gồm 44 dự án vốn trong nước, 22 dự án có vốn đầu tư nước ngoài), hiện có 10 trường hợp hoạt động cầm chừng hoặc đang dừng hoạt động. Dù vậy qua nửa đầu năm nay, doanh thu của doanh nghiệp tại các KCN trên địa bàn Bình Thuận ước đạt 4.050 tỷ đồng, tăng 11% so cùng kỳ năm ngoái. Cùng thời gian, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước thực hiện 110 triệu USD, tăng 4,7% và nộp ngân sách khoảng 65 tỷ đồng, tăng gần 12% so cùng kỳ năm trước.

Sau gần 25 năm, từ KCN ban đầu là Phan Thiết giai đoạn 1 quy mô 68 ha, đến nay Bình Thuận có 9 KCN được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đưa vào quy hoạch phát triển với tổng diện tích hơn 3.000 ha.

Hiện toàn tỉnh có 6 KCN với tổng diện tích 1.093,43 ha đã và đang đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo điều kiện để doanh nghiệp thứ cấp đến tìm kiếm cơ hội đầu tư. Đối với 3 KCN còn lại gồm KCN Sơn Mỹ I (1.070 ha) và Tân Đức (300 ha) thì trong giai đoạn triển khai đầu tư, riêng KCN Sơn Mỹ II (540 ha) đang tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ để trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư. Đặc biệt, đây đều là những KCN có quy mô diện tích lớn, đa ngành nghề và rất gần với các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu...

Để tạo điều kiện phát triển các KCN và thúc đẩy sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thứ cấp trong năm 2023, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành và UBND huyện Hàm Tân hỗ trợ và kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện cho các chủ đầu tư khu công nghiệp Tân Đức, khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 đảm bảo có đủ quỹ đất và hoàn thành các thủ tục giao, cho thuê đất để tổ chức khởi công và triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, thu hút đầu tư.

Thống nhất chủ trương cho nhà đầu tư xây dựng điểm đấu nối từ Quốc lộ 1A vào khu công nghiệp Tân Đức; cung cấp nguồn nước thô cho khu công nghiệp – dịch vụ Sơn Mỹ từ Hồ sông Dinh 3 đến hàng rào khu công nghiệp và cung cấp nguồn điện cho các khu công nghiệp sắp đầu tư xây dựng.

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận: 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu tại các Khu công nghiệp tăng 11%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.

Tin mới