Thứ hai, 29/04/2024 13:00 (GMT+7)

Đà Nẵng: Nhiều hộ nghèo được nhận món quà tết ý nghĩa là nhà ở xã hội

Bình An -  Thứ bảy, 13/01/2024 23:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 40 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vừa được UBND TP Đà Nẵng bố trí thuê chung cư nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước. Trong đó, hộ gia đình có người khuyết tật sẽ được miễn 100% tiền thuê nhà.

UBND TP Đà Nẵng vừa tổ chức gặp mặt, tặng quà Tết và trao quyết định bố trí thuê chung cư nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước cho 44 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Đây là những gia đình có người bị khuyết tật nặng, đặc biệt nặng, người bị bệnh hiểm nghèo, người đơn thân nuôi con.

Trong đó, hộ nghèo sẽ được bố trí thuê nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước sẽ được giảm 60% tiền thuê nhà, trường hợp hộ có người khuyết tật sẽ được miễn 100% tiền thuê nhà.

Vui mừng khi vừa được bố trí thuê chung cư, chị Lê Thị Diệu Anh (34 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) cho biết, bản thân bị khuyết tật nên hàng ngày chị nhận may gia công tại nhà với thu nhập chỉ 2-3 triệu đồng/tháng, còn chồng là lao động tự do nên thu nhập bấp bênh.Hơn chục năm nay, gia đình chị gồm 4 người phải thuê phòng trọ 10m2 để sinh sống. Khi biết thành phố xét duyệt bố trí chung cư, cả gia đình chị vui mừng và ôm nhau khóc.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh trao quyết định cho thuê chung cư xã hội với các hộ nghèo đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã biểu dương Hội đồng xét duyệt chung cư thành phố và UBND các quận, huyện đã rất nỗ lực, tích cực trong công tác tham mưu, phê duyệt đúng đối tượng, phần nào nói lên tinh thần "An sinh xã hội" trong chủ đề năm 2024. Theo ông Chinh, việc bố trí thuê chung cư cho hộ nghèo thể hiện sự cố gắng của các cấp chính quyền, Sở Xây dựng trong việc xây dựng phương án phân bổ, tiêu chí xét duyệt công tâm, khách quan để tạo điều kiện cho các hộ dân an cư, giảm bớt một phần khó khăn trong cuộc sống.

Ngoài ra, Chủ tịch TP Đà Nẵng cũng giao các địa phương, Sở Xây dựng tiếp tục rà soát quỹ nhà ở xã hội để phân bổ cho các kỳ tiếp theo.

Được biết, để giải quyết một phần nhu cầu nhà ở của hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó  khăn, trong năm 2023, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với UBND các quận, huyện xây dựng phương án và triển khai xét duyệt bố trí thuê nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước đối với hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (hộ có người bị khuyết tật nặng, đặc biệt nặng; hộ có người bị bệnh hiểm nghèo; hộ có người đơn thân nuôi con).

Theo số liệu khảo sát của quận huyện, có 137 hộ đảm bảo tiêu chí trên. Qua quá trình xét duyệt, tháng 12/2023, UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt 44 căn hộ (đáp ứng khoảng 30% nhu cầu) cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn.

Theo Sở xây dựng Đà Nẵng, tính đến hết năm 2023, thành phố đã đầu tư hoàn thành hơn 16.700 căn hộ, trong đó vốn ngân sách nhà nước đã đầu tư hơn 12.000 căn hộ (chiếm tỷ lệ khoảng 80% quỹ nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước của cả nước).Đối với chung cư nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước, thành phố đang quản lý gần 10.000 căn hộ, đã bố trí thuê trên 98%.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thi trao quyết định bố trí thuê chung cư đối với các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trước đó, từ năm 2019, Đà Nẵng đã có chủ trương ưu tiên bố trí thuê nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước đối với người có công với cách mạng, các hộ giải tỏa các khu chung cư, tập thể xuống cấp,...

Trong những năm tới, Đà Nẵng sẽ tập trung hoàn thành dự án chung cư nhà ở xã hội cho người có công với cách mạng tại đường Vũ Mộng Nguyên (hơn 200 căn hộ); chuyển đổi công năng 2 khu Ký túc xá sinh viên sang nhà ở xã hội với hơn 600 căn hộ; triển khai đề án bán nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước đang bố trí thuê với hơn 1.700 căn hộ; di dời, giải tỏa 11 khu tập thể và 3 khu chung cư xuống cấp gồm Lâm đặc sản Hòa Cường, Thuận Phước, Hòa Minh; tập trung thu hồi nhà ở đối với các trường hợp không còn đảm bảo điều kiện thuê hoặc vi phạm quy chế quản lý sử dụng chung cư thuộc sở hữu nhà nước để bổ sung quỹ nhà bố trí lại.

Đồng thời, đôn đốc hoàn thành 4 dự án nhà ở xã hội với hơn 2.500 căn hộ gồm: Chung cư thu nhập thấp tại khu tái định cư Đại Địa Bảo - khối nhà C; chung cư thu nhập thấp tại khu dân cư An Trung 2 - khối nhà A, B; khu chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh - khối nhà B2; chung cư nhà ở xã hội tại lô đất B4-2 thuộc khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng đang tổ chức kêu gọi đầu tư mới 3 dự án nhà ở xã hội với hơn 3.500 căn hộ từ nguồn vốn ngoài ngân sách để bán, cho thuê đối với các đối tượng được hưởng chính sách về NOXH theo quy định gồm nhà ở xã hội tại khu đất B4-1, B4-2 thuộc khu TĐC Hòa Hiệp 4; nhà ở xã hội tại khu đất chung cư số 3 thuộc khu B - Khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ; Nhà ở xã hội tại khu đất chung cư số 5 thuộc khu B - Khu dân cứ Nam cầu Cẩm Lệ.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Nhiều hộ nghèo được nhận món quà tết ý nghĩa là nhà ở xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Thiệt hại gần 10 tỷ đồng do hạn hán
Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 24/4, hạn hán đã gây thiệt hại cho tỉnh gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.