Thứ bảy, 27/04/2024 16:24 (GMT+7)

Đà Nẵng sẽ sáp nhập nhiều phường ở các quận trung tâm và có tên gọi mới

Bình An -  Thứ ba, 12/03/2024 15:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa ký ban hành phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong giai đoạn 2023 - 2025.

Theo phương án UBND TP Đà Nẵng gửi Bộ Nội vụ, sau khi sắp xếp, Đà Nẵng sẽ còn 47 đơn vị gồm 36 phường và 11 xã. Giảm 9 phường (20%), trong đó chủ yếu ở các quận trung tâm.

Cụ thể, tại quận Thanh Khê, sáp nhập hai phường Thanh Khê Đông và Hòa Khê, tên gọi đơn vị hành chính mới dự kiến là phường Thanh Hòa.

Sáp nhập 2 phường Tân Chính và Chính Gián, tên gọi mới dự kiến là phường Tân Chính Gián.

Sáp nhập phường Tam Thuận và Xuân Hà, tên gọi dự kiến là phường Hà Tam Xuân.

Phường Thạc Gián và Vĩnh Trung cũng được sáp nhập, tên gọi dự kiến mới là phường Thạc Gián.

tm-img-alt
Đà Nẵng sẽ sáp nhập 45 phường còn 36 phường, có tên gọi mới.

Tại quận Hải Châu, sáp nhập 2 phường Hải Châu 1 và Hải Châu 2, thành lập đơn vị hành chính mới với tên gọi dự kiến là phường Hải Châu 1.

Sáp nhập phường Bình Thuận và Hòa Thuận Đông, tên gọi mới dự kiến là phường Hòa Bình.

3 phường Phước Ninh, Nam Dương và Bình Hiên cũng được sáp nhập, tên gọi mới dự kiến là phường Nam Bình Phước hoặc Nam Phước.

Riêng phường Thạch Thang, UBND TP Đà Nẵng đề nghị không hoặc chưa sắp xếp do yếu tố đặc thù về văn hóa, lịch sử, an ninh quốc phòng. Đây là nơi tập trung nhiều cơ quan quan trọng về chính trị, ngoại giao, an ninh, quốc phòng ở TP Đà Nẵng và có Thành Điện Hải là Di tích quốc gia đặc biệt.

Còn quận Sơn Trà, sáp nhập 2 phường An Hải Đông và An Hải Tây, tên gọi mới dự kiến là phường An Hải Nam.

Ngoài ra, trong phương án sáp nhập vừa ban hành, dự kiến Đà Nẵng cũng sẽ điều chỉnh địa giới hành chính của một số quận huyện, xã phường. Cụ thể, dự kiến sẽ nhập một phần diện tích và dân số của quận Liên Chiểu vào quận Thanh Khê. Đồng thời, nhập một phần diện tích và dân số của phường Thuận Phước vào phường Thanh Bình và nhập một phần diện tích của phường Thọ Quang vào phường Mân Thái.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng sẽ sáp nhập nhiều phường ở các quận trung tâm và có tên gọi mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề