Thứ ba, 30/04/2024 00:27 (GMT+7)

Đắk Lắk: Gần 40 tổ chức, doanh nghiệp đồng hành cùng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Thế Hoàn -  Thứ hai, 08/04/2024 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk, đã có gần 40 tổ chức, doanh nghiệp tham gia tài trợ, đồng hành cùng địa phương.

tm-img-alt

Từ ngày 5 đến 7/4, tỉnh Đắk Lắk tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam theo Quyết định số 1862/QĐ-TTg ngày 04/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Sự kiện có sự phối hợp của các đơn vị: Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, UBND TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đoàn, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh; cùng với sự tài trợ, đồng hành của gần 40 doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài tỉnh.

Theo ông Trương Hoài Anh, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Đắk Lắk, sự kiện này sẽ tạo thành chuỗi hoạt động văn hóa gắn liền với sách, là nơi kết tinh, hội tụ và lan tỏa tình yêu sách đến với mọi tầng lớp nhân dân, tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn giữa sách và người đọc, hướng tới xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong đời sống cộng đồng. Và đây cũng là dịp để các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xuất bản và phát hành có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm và phát triển thương hiệu của mình, từ đó đóng góp chung cho sự phát triển của ngành sách nói riêng và ngành xuất bản phẩm nói chung.

tm-img-alt
Ban tổ chức cắt băng khai mạc Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2024 tại Đắk Lắk

Cũng theo Ban tổ chức sự kiện, những Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh trong những năm qua đã góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người, để việc đọc sách trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người và toàn xã hội, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một xã hội văn minh… Đến nay hệ thống phục vụ đọc sách của tỉnh hiện có: 01 thư viện cấp tỉnh, 13 thư viện cấp huyện, 35 thư viện, phòng đọc sách cấp xã và hệ thống thư viện các trường học trên địa bàn. Số vốn tài liệu có hơn 202.000 bản với 68.000 nhan đề sách.

Bên cạnh tài liệu in truyền thống, tài liệu điện tử có hơn 6.500 tài liệu phục vụ bạn đọc qua mạng Internet, trên 53.000 bản sách thuộc kho sách lưu động, đặc biệt có hơn 22.000 bản sách dành cho các em thiếu nhi. Hằng năm, xây dựng, bổ sung, cập nhật từ 2.000 - 3.000 bản sách mới vào các kho sách, 300 - 350 tài liệu điện tử, 100 loại báo, tạp chí, qua đó góp phần phục vụ tốt nhu cầu học tập, tìm hiểu, nghiên cứu, hưởng thụ văn hóa đọc của người dân, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên.

Toàn tỉnh cũng xây dựng được hàng chục tủ sách pháp luật, tủ sách điểm bưu điện - văn hóa xã, tủ sách đồn Biên phòng, Tủ sách Dự án số 06 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi…

Trong dịp này có gần 40 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia đồng hành, tài trợ sự kiện với hàng nghìn bản sách các loại, hàng trăm triệu đồng tặng các trường học vùng sâu vùng xa, đồn biên phòng… xây dựng tủ sách. Ngoài giới thiệu, trưng bày nhiều thể loại sách và các sản phẩm liên quan, chương trình sự kiện có nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích và thiết thực như: Giao lưu, giới thiệu tác giả, tác phẩm, nhân chứng; Vẽ tranh thiếu nhi; Thi kể chuyện theo sách bằng tiếng Anh; Viết thư pháp, tặng tranh thư pháp; Xe ô tô thư viện lưu động và hoạt động trải nghiệm cùng sách; Sân chơi trải nghiệm thủ công, mỹ thuật; các Talk show, diễn đàn về kỹ năng sống, xây dựng lối sống cho thanh niên, phương pháp đọc sách, luyện chữ đẹp…; Chương trình khuyến mãi đặc biệt -  sách đồng giá, bán sách giá ưu đãi.v.v….

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3:

tm-img-alt
Công ty Sách và Thiết bị trường hoc Đắk Lắk trao tặng tủ sách cho các trường học vùng sâu vùng xa
tm-img-alt
Nhà tài trợ trao tặng tủ sách cho các đồn Biên phòng
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Ban tổ chức trao tặng hoa và thư cảm ơn đối với các doanh nghiệp, tổ chức đã tài trợ, đồng hành trong sự kiện
tm-img-alt
Giới thiệu tác phẩm, giao lưu tác giả, nhân chứng về nhân vật Phan Kiệm, người Bí thư Tỉnh uỷ đầu tiên của Đắk Lắk
tm-img-alt
Tặng sách "Mật mã đặc khu" của tác giả Phan Tùng Sơn viết về ông Phan Kiệm cho thanh niên, sinh viên
tm-img-alt
Thiếu nhi tham gia Vẽ tranh với chủ đề "Yêu cà phê - Yêu Ban Mê"
tm-img-alt
Sân chơi trải nghiệm thủ công, mỹ nghệ
tm-img-alt
Trưng bày, bán sách giá ưu đãi
Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Gần 40 tổ chức, doanh nghiệp đồng hành cùng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...