Thứ tư, 01/05/2024 14:49 (GMT+7)

Đắk Lắk: Khai màn Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024

Thế Hoàn -  Thứ năm, 18/04/2024 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 17/4, Ban Tổ chức Hội Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X, khu vực IV năm 2024 tại tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo thông tin về việc chuẩn bi khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024.

Tham dự buổi họp báo có các thành viên Ban tổ chức HKPĐ, các cơ quan thông tấn, báo chí hoạt động trên địa bàn. Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Đắk Lắk, Phó Trưởng Thường trực Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban tổ chức HKPĐ toàn quốc lần thứ X, khu vực IV năm 2024 tại tỉnh Đắk Lắk chủ trì buổi họp báo.

tm-img-alt
Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk chủ trì buổi họp báo

Theo báo cáo của Ban tổ chức, HKPĐ toàn quốc khu vực IV do tỉnh Đắk Lắk đăng cai và mở màn cho 5 khu vực trong toàn quốc giai đoạn 1. Sự kiện được tổ chức từ ngày 20-28/4/2024, có 11 môn thi đấu gồm: Bóng đá, Bóng chuyền, Bóng rổ, Bóng bàn, Đẩy gậy, Bơi, Điền kinh, Kéo co, Cầu lông, Đá cầu, Aerobic… Khu vực IV có 13 đoàn với 1.468 vận động viên tham gia, gồm: TP.HCM (339 vận động viên), Bà Rịa - Vũng Tàu (63 VĐV), Đồng Nai (194), Tây Ninh (159), Ninh Thuận (15), Bình Thuận (28), Bình Dương (72), Bình Phước (31), Lâm Đồng (136), Gia Lai (58), Kon Tum (46), Đắk Nông (74) và Đắk Lắk (253). Kết quả của Hội khỏe khu vực sẽ lựa chọn các đoàn có thành tích cao tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 (giai đoạn 2) tại thành phố Hải Phòng vào cuối tháng 7/2024.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Tường Hiệp, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk thông tin về công tác chuẩn bị khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 khu vực IV

Cũng theo Ban tổ chức, đây là lần đầu tiên Đắk Lắk được chọn đăng cai, số lượng vận động viên và phụ huynh đông, cũng là đơn vị mở đầu cho các khu vực giai đoạn 1; bên cạnh đó là khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, sân bãi, trang thiết bị, dụng cụ… Tuy nhiên nhờ sự quan tâm phối hợp hỗ trợ của các ban, ngành, Bộ GD-ĐT, đặc biệt là Vụ giáo dục thể chất, nên công tác chuẩn bị được đảm bảo đúng tiến độ. Ban tổ chức cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác chuẩn bị nơi ăn ở, điều kiện đi lại, vệ sinh an toàn thực phẩm… cho học sinh, giáo viên, cán bộ về tham gia Hội khoẻ Phù Đổng.

Giải đáp băn khoăn của nhiều phóng viên về bảo đảm an ninh, an toàn cho các đoàn vận động viên cũng như các hoạt động của sự kiện trong bối cảnh đông người và diễn ra trong thời gian nhiều ngày, đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk, thành viên Ban tổ chức cho biết: Ban tổ chức đã có kế hoạch đầ đủ, từ việc phối hợp với các sở Công an, Văn hoá-Thể thao và Du lịch để chọn khách sạn bảo đảm điều kiện cho các đoàn lưu trú, đến phối hợp với lực lượng Biên phòng bảo vệ từ xa, và tổ chức bảo vệ tại các địa điểm thi đấu một cách nghiêm ngặt…

Theo ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, đây là sự kiện thể thao học đường lớn nhất được tổ chức tại địa phương từ trước đến nay. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đơn vị được Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như UBND tỉnh tin tưởng giao phó. Đến nay công tác chuẩn bị cho Hội khỏe đã hoàn tất, đơn vị sẽ chuẩn bị tốt nhất để sự kiện được diễn ra thành công.

Hội khỏe Phù Đổng là hoạt động lớn của ngành giáo dục và đào tạo, được tổ chức định kỳ 5 năm một lần. Hội khỏe Phù Đổng là Đại hội thể dục thể thao học sinh phổ thông nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, khuyến khích, động viên học sinh phổ thông thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong trường học, nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; phát hiện năng khiếu và những tài năng thể thao của học sinh phổ thông nhằm bồi dưỡng, đào tạo tài năng thể thao cho đất nước; đồng thời tổng kết, đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường phổ thông.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Khai màn Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới