Thứ bảy, 27/07/2024 09:23 (GMT+7)

Đảng ủy khối DN quận Ba Đình dâng hương tại quê Bác

MTĐT -  Chủ nhật, 19/05/2024 09:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thật tự hào, bồi hồi xúc động đối với mỗi người dân đất Việt khi được đến Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An - nơi sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của dân tộc Việt Nam và cả thế giới.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), trong 2 ngày 17-18/5/2024, đoàn đại biểu Đảng ủy khối Doanh nghiệp quận Ba Đình (Hà Nội) do đồng chí Đinh Xuân Hải, Quận uỷ viên, Bí thư Đảng ủy Khối dẫn đầu đã có chuyến hành hương về thăm quê Bác.

Trên hành trình hành hương về quê Bác, đoàn đã dâng hương, dâng hoa tại làng Hoàng Trù- quê Ngoại; Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên- quê Nội.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta. Người đã cống hiến cả cuộc đời cho dân, cho nước, dẫn dắt Đảng ta, nhân dân ta làm nên những thắng lợi vẻ vang.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng ta, Dân tộc ta, nhân dân ta và bạn bè quốc tế. Tên tuổi và sự nghiệp của Người còn mãi với non sông đất nước ta, sống mãi trong lòng dân tộc ta và trong trái tim nhân loại. Người để lại cho Đảng ta, nhân dân ta, các thế hệ hôm nay và mai sau một Di sản tư tưởng vô cùng quý báu, một Tấm gương đạo đức và phong cách, lối sống hết sức sáng ngời. 

Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam; kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".

Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An cách thành phố Vinh khoảng 15 km. Đây là khu di tích có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của quốc gia, tọa lạc trên diện tích 205 ha với nhiều địa điểm tham quan cách nhau 2 - 10 km. Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên là không gian lưu giữ nhiều kỷ vật về tuổi thơ của Bác giúp chúng ta hiểu rõ hơn về nơi Người sinh ra và lớn lên.

Khu Lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Kim Liên thành lập vào năm 1956, hiện đang lưu giữ gần 4.000 tài liệu, hiện vật liên quan đến gia đình, thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh; hai lần Người về thăm quê... Khu Di tích Kim Liên đã được Nhà nước xếp hạng là Di tích Quốc gia đặc biệt vào năm 2012. Hàng năm, Khu Di tích đón từ 1,6 đến 2 triệu lượt khách trong và ngoài nước về thăm.

Một vài hình ảnh của đoàn về quê Bác:

tm-img-alt
tm-img-alt
Cụm Di tích Hoàng Trù - quê ngoại Bác Hồ là nơi Người cất tiếng khóc chào đời và sống 5 năm tuổi ấu thơ. 
tm-img-alt
Thấp thoáng sau lũy tre xanh là những nếp nhà tranh đơn sơ, mộc mạc vẫn còn nguyên những kỷ vật nhuốm màu thời gian cùng những câu chuyện cảm động về tuổi thơ của Bác.
tm-img-alt
tm-img-alt
Cụm Di tích làng Sen quê Bác thuộc địa phận xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tại mái nhà Bác từng sống, các vật dụng vẫn còn lưu giữ vẹn nguyên như: phản gỗ, mâm gỗ sơn đen, chiếc tủ đứng, giường, rương đựng lương thực... Đến làng Sen quê Bác, càng thực sự ấn tượng với mùi hương thơm ngát của hồ sen nở rộ, hàng cau san sát và không gian rất đỗi yên bình.
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Đảng ủy khối DN quận Ba Đình dâng hương tại quê Bác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình
Yên Bái (Lục Yên) sắp diễn ra Ngày hội "Pay Tái"
Ngày hội Pay Tái (đi tết nhà ngoại) xã Lâm Thượng đã trở thành hoạt động thường niên, niềm tự hào của đồng bào dân tộc Tày, Nùng xã Lâm Thượng nói riêng cũng như huyện Lục Yên nói chung.
Bài thơ: Điều gì cao quý nhất?
Quyền cao, chức lớn, giàu sang///Chết rồi liệu có ai mang theo người?///Điều gì cao quý nhất đời?///Hỏi đất chẳng biết, hỏi trời không hay...

Tin mới

Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành