Thứ hai, 13/05/2024 13:41 (GMT+7)

Đầu tư 1.930 tỷ đồng cho cao tốc Khánh Hòa - Lâm Đồng - Ninh Thuận: Kích thích kinh tế vùng

Hoài Thu -  Thứ bảy, 08/07/2023 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà triển khai nghị quyết Quốc hội về đầu tư đường nối Khánh Hòa - Lâm Đồng - Ninh Thuận.

Cụ thể, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư đảm nhận vai trò chủ trì và tư vấn cho Thủ tướng về việc phân bổ và cấp đủ số vốn 1.000 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 cho UBND tỉnh Khánh Hòa, nhằm tiến hành đầu tư dự án đường kết nối từ quốc lộ 27C đến đường tỉnh 656 của tỉnh Khánh Hòa, nhằm kết nối tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Ninh Thuận.

Phó Thủ tướng cũng đã yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa thực hiện việc phân bổ đủ số tiền 930 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách của tỉnh, đồng thời tuân thủ nghiêm túc quy định tại Nghị quyết số 92 của Quốc hội liên quan đến việc trồng rừng thay thế và đền bù giải phóng mặt bằng.

Theo đó, Phó Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư đảm nhiệm vai trò chủ trì, đôn đốc và giám sát quá trình triển khai dự án, đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả. Bên cạnh đó, Bộ cũng được yêu cầu tổng hợp và xây dựng báo cáo của Chính phủ để thông báo tình hình thực hiện dự án cho Quốc hội.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Ngoài ra, Phó Thủ tướng giao nhiệm vụ cho UBND tỉnh Khánh Hòa để tổ chức việc lập, thẩm định và quyết định đầu tư dự án theo quy định về đầu tư công và các quy định liên quan đối với dự án thuộc nhóm A do cấp tỉnh quản lý.

Việc triển khai, tổ chức thực hiện, quản lý, khai thác và vận hành dự án phải tuân thủ đúng quy định của pháp luật và đảm bảo tiến độ, bao gồm cả các biện pháp thúc đẩy tiến độ và đảm bảo chất lượng công trình.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được giao nhiệm vụ giám sát việc thực hiện trồng rừng thay thế của UBND tỉnh Khánh Hòa.

Nếu cần, các Bộ như Giao thông Vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường sẽ hướng dẫn UBND tỉnh Khánh Hòa trong việc triển khai và thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật.

Trong quá trình triển khai dự án, các cơ quan liên quan phải đảm bảo tuân thủ đúng yêu cầu của Quốc hội.

Bạn đang đọc bài viết Đầu tư 1.930 tỷ đồng cho cao tốc Khánh Hòa - Lâm Đồng - Ninh Thuận: Kích thích kinh tế vùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhà bao việc...
Người biết đấy nhà còn bao nhiêu việc///Cơn cớ chi nghĩ mấy chuyện đau lòng///Thời gian đâu mà ngồi để nhớ mong///Rồi trông ngóng một người không đáng nhớ