Thứ bảy, 27/07/2024 08:16 (GMT+7)

Đồng Nai: Bãi tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường và an toàn giao thông

Công Thanh - Trần Minh -  Thứ hai, 04/03/2024 14:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu vực đường Nguyễn Văn Cừ, Long Thọ, Nhơn Trạch vấn đề bãi chứa rác thải đã trở thành một thách thức đối với cộng đồng địa phương. Sự gia tăng không ngừng của lượng rác từ cả dân cư và doanh nghiệp đã gây ra tình trạng quá tải và gây ô nhiễm môi trường

tm-img-alt

Hậu quả trực tiếp của việc quá tải này là rác thải tràn ra lòng lề đường, không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn đe dọa đến an toàn giao thông. Đây không chỉ là một vấn đề về môi trường mà còn là một vấn đề về sức khỏe cộng đồng. Mùi hôi thối từ bãi rác thải không chỉ làm cho không khí trong lành của khu vực bị ô nhiễm mà còn gây ra các vấn đề sức khỏe như đau đầu, mệt mỏi cho những người dân sống gần khu vực này.

Nước thải từ bãi rác đôi khi còn tràn ra đường, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông và môi trường. Người dân trong khu vực cảm thấy lo lắng với tình trạng này và hy vọng vào sự can thiệp của chính quyền và các cơ quan chức năng.

tm-img-alt
tm-img-alt
Nước thải từ bãi rác tràn ra đường

Theo bà Phạm Thị Tuyết Thanh, Chủ tịch UBND xã Long Thọ, bãi rác chỉ nằm trong phạm vi của xã. Tuy nhiên, quản lý bãi rác thuộc cấp huyện. Do vấn đề ô nhiễm môi trường nên hiện tại huyện đang có kế hoạch đầu tư xây dựng một bãi rác mới.

tm-img-alt
Chị Nguyễn Thị H, một cư dân sinh sống gần khu vực bãi rác

Chị Nguyễn Thị H, một cư dân sinh sống gần khu vực bãi rác, chia sẻ: "Mùi hôi khó chịu từ rác thải ở đây bay khắp nơi, đặc biệt là vào buổi chiều khi có gió. Những cơn mùi này không chỉ làm cho người dân ở đây khó chịu mà còn gây ra những triệu chứng như đau đầu và mệt mỏi. Chúng tôi mong rằng, các cơ quan chức năng sớm có biện pháp giải quyết để làm cho khu vực bãi rác trở nên sạch sẽ hơn và giảm thiểu những mùi khó chịu này."

tm-img-alt
Anh Trần Văn T, một cư dân khác ở gần khu vực bãi rác

Còn anh Trần Văn T, một cư dân khác ở gần khu vực bãi rác cho biết: "Tình trạng mùi hôi từ bãi rác này thực sự đáng lo ngại. Dù có những lúc rác được xử lý nhanh thì môi trường và không khí trở nên dễ chịu, nhưng khi rác tích tụ thì mùi hôi trở nên cực kỳ khó chịu. Đặc biệt, khi có gió thổi lên, mùi hôi tỏa rất mạnh, tác động không tốt đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của chúng tôi."

tm-img-alt
Bà Trần Thị B, một cư dân tại khu vực lân cận

Bà Trần Thị B chia sẻ: "Tình trạng bãi rác ở đây không chỉ gây mùi hôi khó chịu mà còn khiến cho không khí trở nên hôi thối hơn khi gió thổi lên. Sự xuất hiện của ruồi và muỗi càng làm cho cuộc sống trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Mùa nắng còn có thể chịu đựng được, nhưng mùa mưa thì tình trạng trở nên nặng nề hơn rất nhiều. Điều đáng nói là người dân và công nhân khi đi làm thường phải tránh bãi rác bằng một đường khác. Tôi sống ở đây lâu ngày các vấn đề về sức khỏe cũng có dấu hiệu như ho, mệt mỏi và đau đầu, làm tôi rất lo lắng. Nhiều khi rác còn để trực tiếp ngay bên lề đường, làm tăng thêm nguy cơ và khó khăn cho việc đi lại của mọi người. Cư dân trong khu vực đã cùng nhau làm đơn tập thể để kiến nghị cho cơ quan chức năng giải quyết vấn đề này. "

tm-img-alt
Toàn cảnh bãi rác
tm-img-alt
Hình ảnh bên trong bãi rác
tm-img-alt
Phía trước bãi tập kết rác

Rất mong các cơ quan chức năng huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai sớm xem xét, giải quyết tình trạng trên để bà con có được cuộc sống trong làng.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Bãi tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường và an toàn giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Tiến hành dọn vệ sinh môi trường sau bão
Sau bão số 2 (Prapiroon), việc khắc phục hậu quả với xử lý môi trường được các ngành chức năng, người dân Hải Phòng và đặc biệt là công nhân môi trường đô thị đang thực hiện khẩn trương để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Tin mới

Thương hiệu đồng hành