Chủ nhật, 28/04/2024 02:38 (GMT+7)

Bình Thuận: Những hoạt động hướng đến loại bỏ rác thải nhựa tại đảo Phú Quý

Yên Hòa -  Chủ nhật, 03/03/2024 14:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, UBND huyện đảo Phú Quý, Bình Thuận,tổ chức Lễ phát động phong trào chống rác thải nhựa, vận động du khách không vứt rác xuống biển, không mang rác thải nhựa lên đảo.

Ngày 2/3, Ủy ban nhân dân huyện đảo Phú Quý tổ chức Lễ phát động phong trào chống rác thải nhựa, du khách không mang rác thải nhựa lên đảo. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hướng đến loại bỏ hoàn toàn rác thải nhựa tại đảo Phú Quý.

Ngay từ bây giờ, 100% chuyến tàu vận chuyển khách tuyến Phan Thiết - Phú Quý không sử dụng chai nhựa, sản phẩm nhựa, túi nilon sử dụng một lần; 100% ca nô đưa rước khách ra đảo hòn Tranh và các đảo nhỏ không sử dụng sản phẩm nhựa; vận động du khách không vứt rác xuống biển, không mang rác thải nhựa lên đảo. Các doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến Phan Thiết - Phú Quý, chuyển sang sử dụng các loại túi, bao bì thân thiện với môi trường, các loại sản phẩm sử dụng nhiều lần. Thực hiện tốt phương châm “Phú Quý- Điểm đến nói không với rác thải nhựa”.

tm-img-alt
Tặng túi nilon tự hủy và tuyên truyền cho du khách không mang sản phẩm nhựa lên đảo Phú Quý.

Vận động du khách không vứt rác xuống biển, không mang rác thải nhựa lên đảo. Bố trí thùng rác đầy đủ tại các vị trí cần thiết trên tàu, thực hiện việc phân loại rác thải và thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải đúng theo quy định. Bên cạnh đó, tại các đầu cảng Phan Thiết sẽ bố trí người để kiểm soát du khách không mang túi nilon và đồ nhựa dùng một lần và vật liệu có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường lên đảo. Yêu cầu du khách tập kết túi nilon, đồ nhựa dùng 1 lần vào thùng rác hoặc thiết bị lưu, chứa đặt tại cầu cảng.

Từ đầu năm 2016 đến nay, du lịch Phú Quý đã có những bước phát triển mạnh, nhất là từ khi nguồn điện được phát 24/24 giờ trong ngày, mở ra một thời kỳ mới cho Phú Quý. Tuy nhiên, đi đôi với sự phát triển là vấn đề ô nhiễm môi trường, ô nhiễm rác thải nhựa, đặc biệt là ô nhiễm nhựa đại dương thực sự đáng báo động, đã, đang và sẽ gây thiệt hại to lớn cho môi trường sinh thái ở Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung.

Nói không với rác thải nhựa, tiến đến phát triển du lịch xanh, tăng trưởng xanh là cơ hội và cũng là thách thức, khó khăn. Nhưng đây là mục tiêu quan trọng trong phát triển bền vững của huyện đảo. Với chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước, nỗ lực của các cấp chính quyền, với sự cam kết đồng hành của các chủ doanh nghiệp, các đơn vị kinh doanh dịch vụ ca nô, sự chung tay hành động của mỗi người dân, sự hỗ trợ từ cấp trên, bằng những hành động thiết thực, cụ thể, việc làm nhỏ nhất, nhưng có trách nhiệm lớn nhất đối với cộng đồng và xã hội thì phong trào chống rác thải nhựa huyện Phú Quý sẽ thành công.

Tại buổi lễ đại diện các doanh nghiệp tàu cao tốc tuyến Phan Thiết – Phú Quý, các chủ tàu ca nô tại đảo ký cam kết cũng chung tay xây dựng Phú Quý không có rác thải nhựa.

Ủy ban nhân dân huyện đảo Phú Quý cũng biểu dương thuyền trưởng và những du khách trên chuyến tàu đầu tiên đến đảo không mang theo rác thải nhựa.

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận: Những hoạt động hướng đến loại bỏ rác thải nhựa tại đảo Phú Quý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề