Thứ năm, 25/04/2024 21:56 (GMT+7)

Đồng Nai: Bàn giải pháp phát triển quỹ đất khu công nghiệp trên địa bàn

An Na -  Thứ sáu, 17/03/2023 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, các KCN Đồng Nai đã cho thuê được 6 ngàn ha, đạt hơn 85% diện tích đất cho thuê. Hiện nay, quỹ đất sạch có thể cho thuê không còn nhiều nên ảnh hưởng đến việc nhà đầu tư lựa chọn ngành nghề vào đầu tư trong các KCN.

Ngày 16-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì cuộc họp với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và các đơn vị liên quan về các giải pháp phát triển quỹ đất công nghiệp trên địa bàn.

tm-img-alt
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chỉ đạo cuộc họp. 

Đồng Nai hiện có 32 khu công nghiệp (KCN), trong đó 31 KCN đi vào hoạt động, 1 KCN trong giai đoạn thu hồi đất, đầu tư xây dựng hạ tầng. Các KCN Đồng Nai đã cho thuê được 6 ngàn ha, đạt hơn 85% diện tích đất cho thuê. Hiện nay, quỹ đất sạch có thể cho thuê không còn nhiều nên ảnh hưởng đến việc nhà đầu tư lựa chọn ngành nghề vào đầu tư trong các KCN.

Để tạo quỹ đất mới, Đồng Nai đang trong quá trình thành lập thêm 8 KCN mới song tiến độ đang rất chậm do vướng nhiều thủ tục từ các bộ, ngành, nhất là thủ tục đầu tư, xử lý đất cao su, đất rừng, xác định đấu giá, đấu thầu, quy hoạch phân khu…

Từ những vấn đề trên, đại diện các sở, ngành địa phương cũng đã đánh giá thực trạng, đề xuất, kiến nghị những giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhận định, việc thiếu quỹ đất công nghiệp sẽ ảnh hưởng đến thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, giảm sức cạnh tranh của địa phương. Do đó, cần phải có giải pháp tháo gỡ, trước mắt là xử lý ngay những vướng mắc về mặt bằng tại các KCN hiện hữu. Đối với KCN mới thì nỗ lực thúc đẩy tháo gỡ vướng mắc về thủ tục.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, các cấp ủy trực thuộc xây dựng ngay nghị quyết về vấn đề này để cùng hỗ trợ Nhà nước, chính quyền địa phương thúc đẩy công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Với vấn đề thu hút dự án thứ cấp mới, Đồng Nai phải xác định sẽ không còn dư địa cho những dự án kiểu cũ. Với lợi thế của mình, tỉnh sẽ ưu tiên những dự án công nghệ cao, tạo ra giá trị sản phẩm lớn nhưng ít tiêu tốn mặt bằng, năng lượng, nhân công, đồng thời có đóng góp lớn cho nguồn thu ngân sách để phục vụ mục tiêu phát triển bền vững./.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Bàn giải pháp phát triển quỹ đất khu công nghiệp trên địa bàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.