Chủ nhật, 28/04/2024 00:20 (GMT+7)

Đồng Nai: Gấp rút tìm nhà đầu tư cho dự án khu đô thị 72.000 tỷ đồng

Đinh Oanh -  Thứ tư, 06/12/2023 19:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã đề nghị các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư đối với dự án Khu đô thị Hiệp Hòa, phường Hiệp Hòa (hay còn gọi là Cù lao Phố), TP Biên Hòa.

Dự án Khu đô thị Hiệp Hòa đã nhận được sự chấp thuận từ UBND tỉnh Đồng Nai từ tháng 3/2023, với diện tích gần 300ha, dự kiến đón đầu 31.600 người. Với vị trí đắc địa giữa cù lao Phố và sông Đồng Nai, dự án hứa hẹn mang lại không gian sống hiện đại, xanh kết hợp với cơ sở hạ tầng đồng bộ.

Tổng vốn đầu tư cho dự án này lên đến hơn 72.229 tỷ đồng, và sẽ được triển khai trong vòng 12 năm, từ 2023 - 2035, phân kỳ thành 5 giai đoạn. Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng hình thành một khu đô thị với mật độ xây dựng thấp khang trang, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, hướng đến phát triển du lịch bền vững.

tm-img-alt

Với vị trí đắc địa giữa cù lao Phố và sông Đồng Nai, dự án hứa hẹn mang lại không gian sống hiện đại, xanh kết hợp với cơ sở hạ tầng đồng bộ.

Được biết, tổng diện tích theo quy hoạch của khu vực Cù lao Phố vào khoảng 700ha, được bao quanh bởi sông Đồng Nai và sông Cái (một nhánh của sông Đồng Nai). Ranh giới cụ thể như sau: Phía Bắc và Tây Bắc giáp sông Cái, nhìn về phía phường Tam Hiệp và phường Thống Nhất; phía Đông giáp sông Cái, nhìn về phía phường Bình Đa và phường An Bình; phía Nam và Tây Nam giáp sông Đồng Nai, nhìn về phía phường Bửu Hòa.

Trong đó, đất phát triển đô thị gần 550 ha, đất mặt nước sông Đồng Nai và sông Cái gần 150 ha. Về tính chất, đây là phân khu thành phần thuộc Khu đô thị trung tâm lịch sử của TP Biên Hòa (có 9 phân khu); là một phần trong chuỗi các khu vực cảnh quan ven sông Đồng Nai...

Đây cũng là vị trí đắt giá của Đồng Nai và cũng là điểm nhấn quan trọng, tạo ra sự phát triển bứt phá cho TP Biên Hòa.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Gấp rút tìm nhà đầu tư cho dự án khu đô thị 72.000 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề