Thứ hai, 29/04/2024 05:49 (GMT+7)

Đồng Nai: Người dân bức xúc vì doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

Tuấn Hải -  Thứ bảy, 04/11/2023 05:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà xưởng sản xuất, chế biến gỗ của công ty TNHH Đăng Long có địa chỉ tại phường Tân Hòa, (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) trong quá trình hoạt động đã không xử lý rác thải mà xả trực tiếp ra môi trường, gây ô nhiễm trầm trọng.

Vừa qua, toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được phản ánh của người dân tại xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) về việc Công ty TNHH Đăng Long (Công ty Đăng Long) trong quá trình sản xuất gỗ đã không xử lý phế phẩm, mà xả thải trực tiếp ra môi trường gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nơi đây.

Theo phản ánh của người dân, công ty Đăng Long xây dựng nhà xưởng và hoạt động sản xuất, chế biến gỗ trên thửa đất số 6, tờ bản đồ số 3, thuộc địa phận phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa, một mặt nhà xưởng giáp với xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom.

tm-img-alt

Người dân “tố” Công ty Đăng Long xả thải gây ô nhiễm môi trường

Trong quá trình sản xuất, chế biến gỗ, công ty này đã ngang nhiên làm cửa xả trực tiếp rác, phế phẩm trong quá trình sản xuất, xuống khu đất trống thuộc thửa đất số 228, tờ bản đồ số 4, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom làm phát tán bụi, mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, trong quá trình sản xuất, nhà xưởng của công ty này đã xả thải rác xuống thửa đất số 228, tờ bản đồ số 4, thuộc xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, thông qua cửa bên vách nhà xưởng tại mặt tiếp giáp với thửa đất này.

Quan sát từ bên ngoài, rác của nhà xưởng liên tục được xả trực tiếp ra ngoài với số lượng lớn. Xung quanh thửa đất số 228, tờ bản đồ số 4, thuộc xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, là tán cây rộng lớn, che khuất một phần tầm nhìn nên doanh nghiệp này đã lợi dụng để xả thải ra môi trường.

tm-img-alt
tm-img-alt

Xà bần, phế phẩm và túi nilon được Công ty Đăng Long xả thẳng ra môi trường

Từ thực trạng trên, phóng viên đã liên hệ với UBND xã Hố Nai 3 để cung cấp thông tin. Ông Lê Quang Tuyến, Phó chủ tịch UBND xã Hố Nai 3 cho biết, sau khi nhận được phản ánh, UBND xã đã có giấy mời các bên liên quan và tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin.

Qua quá trình kiểm tra, UBND xã Hố Nai 3 ghi nhận Công ty Đăng Long đã có hành vi xả rác thải, xà bần xuống thửa đất số 228, tờ bản đồ số 4, xã Hố Nai 3.

tm-img-alt
tm-img-alt

UBND xã Hố Nai 3 đã có giấy mời các bên liên quan và tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin

Tại buổi làm việc giữa các bên, Công ty Đăng Long đã thừa nhận hành vi xả thải của mình và cam kết sẽ không xả rác, xà bần xuống thửa đất số 228, tờ bản đồ số 4, xã Hố Nai 3. Cùng với đó, doanh nghiệp này cũng cam kết sẽ phối hợp với người dân để khắc phục hậu quả.

Cũng tại buổi làm việc, UBND xã Hố Nai 3 đề nghị Công ty Đăng Long phải chấm dứt hành vi xả rác thải ra môi trường. Đồng thời, thu gom hết phần rác thải đã xả ra thửa đất số 228, tờ bản đồ số 4, xã Hố Nai 3 đến đúng nơi xử lý rác thải theo quy định.

“UBND xã Hố Nai 3 đã giao Công an xã tiếp tục theo dõi; trường hợp Công ty Long tiếp tục có hành vi vi phạm, UBND xã sẽ lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Tuyến cho biết.

Được biết, công ty TNHH Đăng Long có trụ sở chính tại lô F6, Cụm công nghiệp chế biến gỗ Tân Hòa, phường Tân Hòa, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai; người đại diện theo pháp luật là ông Đặng Văn Long.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Người dân bức xúc vì doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.