Thứ bảy, 27/07/2024 08:15 (GMT+7)

Đồng Nai: Nhân rộng mô hình thu đổi chất thải lấy quà

Trần Minh -  Thứ ba, 28/05/2024 18:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 2/6 tới, người dân Đồng Nai có thể mang chất thải tái chế và nguy hại đến để đổi lấy quà hữu ích.

Đảm bảo vệ sinh môi trường là một tiêu chí rất quan trọng trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Cũng chính trong quá trình ấy, đã xuất hiện những mô hình hay, thiết thực, hiệu quả được người dân đồng thuận hưởng ứng và tạo ra sức lan tỏa trong cộng đồng. Trong đó, mô hình "Đổi rác lấy quà" ở Đồng Nai là một mô hình cần được nhân rộng.

Ngày 2/6 tới đây, người dân tại tỉnh Đồng Nai có thể đem các loại chất thải có thể tái chế và chất thải nguy hại đến đổi lấy nhiều phần quà hữu ích. Đây là một trong những hoạt động nằm trong Tuần lễ Đồng Nai xanh và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2024 (ngày 5/6).

Chương trình do Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Đồng Nai phối hợp với UBND TP. Biên Hòa tổ chức, diễn ra từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút tại công viên Dương Tử Giang (phường Tân Tiến, TP. Biên Hòa).

tm-img-alt
Chương trình do Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Đồng Nai phối hợp với UBND TP. Biên Hòa tổ chức.

Các loại chất thải được đổi lấy quà tặng bao gồm chất thải có thể tái chế và tái sử dụng như vật dụng nhựa, vật dụng kim loại, vỏ hộp giấy (sữa, nước ép), sách báo cũ, thùng carton, túi nilon (đã rửa sạch); chất thải nguy hại như các loại pin, ắc quy, bóng đèn, bao bì thuốc bảo vệ thực vật, chai lọ đựng hóa chất và chất thải điện tử như điện thoại hư, máy tính hư, máy in, ti vi, quạt điện, máy ảnh hư. Quà tặng sẽ là các nhu yếu phẩm như nước mắm, bột ngọt, sữa, bánh, đường.

tm-img-alt
Các hoạt động đổi chất thải

Ngoài ra, Ban tổ chức còn có chương trình thu gom chất thải cồng kềnh như giường, nệm, bàn ghế, tủ… không sử dụng. Tuy nhiên, hoạt động này không được đổi lấy quà tặng.

tm-img-alt
Quà tặng sẽ là nhu yếu phẩm như nước mắm, bột ngọt, sữa, bánh, đường...

Theo Ban tổ chức, đây là một trong những hoạt động thường niên, được Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai triển khai từ năm 2016 với tên gọi ban đầu là Ngày hội tái chế, chủ yếu là hoạt động thu đổi chất thải. Từ năm 2017, chương trình trở thành Tuần lễ Đồng Nai xanh với nhiều hoạt động hưởng ứng và duy trì cho đến nay.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Nhân rộng mô hình thu đổi chất thải lấy quà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Tiến hành dọn vệ sinh môi trường sau bão
Sau bão số 2 (Prapiroon), việc khắc phục hậu quả với xử lý môi trường được các ngành chức năng, người dân Hải Phòng và đặc biệt là công nhân môi trường đô thị đang thực hiện khẩn trương để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Tin mới

Thương hiệu đồng hành