Thứ năm, 02/05/2024 13:50 (GMT+7)

Đồng Nai: Quy hoạch 5 dự án đường sắt tại TP.Biên Hòa

MTĐT -  Thứ hai, 21/02/2022 11:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 9 năm tới, trên địa bàn TP Biên Hòa sẽ triển khai năm dự án đường sắt kết nối với các địa phương khác trong và ngoài tỉnh.

Theo UBND TP.Biên Hòa, trong 9 năm tới, trên địa bàn thành phố sẽ triển khai 5 dự án đường sắt kết nối với các địa phương khác trong và ngoài tỉnh để đảm bảo giao thông đô thị, giảm tình trạng ùn tắc giao thông trong khu vực.

Trong đó, có dự án Đường sắt Trảng Bom - Hòa Hưng đi qua 3 phường: An Hòa, Long Bình Tân, Phước Tân với diện tích cần thu hồi gần 42ha. Tiếp đến là dự án Đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu đi qua P.Phước Tân và P.Tam Phước, diện tích đất quy hoạch cho dự án gần 28ha. Dự án nút giao thông đường sắt tại xã Phước Tân có diện tích 32ha. Dự án Ga Biên Hòa (P.An Hòa) gần 2ha và dự án Ga Phước Tân (P.Phước Tân) có diện tích khoảng 0,4ha.

tm-img-alt
Ảnh:Internet

Khi các dự án trên được hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ tạo thuận lợi rất lớn trong lưu thông hàng hóa bằng đường sắt từ khu vực TP.Biên Hòa, H.Long Thành, H.Trảng Bom, TP.HCM, Bình Dương đi cảng Cái Mép. Hiện tại, các khu vực trên phần lớn đang vận chuyển hàng hóa về cảng Cái Mép bằng đường bộ, thường xuyên bị tình trạng kẹt xe kéo dài nhiều giờ liền.

Do đó, chuyển qua vận chuyển bằng đường sắt sẽ tránh được ùn tắc giao thông, hàng hóa đến đúng giờ, giảm tải lưu thông cho tuyến quốc lộ 51, 1A; đồng thời, giảm được nhiều chi phí về công vận chuyển. Nhiều doanh nghiệp mong muốn dự án đường sắt sẽ sớm được đầu tư kết nối với các khu công nghiệp đến các cảng.

Hoài Thu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Quy hoạch 5 dự án đường sắt tại TP.Biên Hòa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới