Thứ năm, 02/05/2024 19:13 (GMT+7)

Đồng Tháp: Phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

Minh Ngọc -  Thứ sáu, 18/08/2023 14:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong thời gian qua, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn cả nước đã tích cực tham gia có hiệu quả vào các chương trình hành động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua nhiều hoạt động cụ thể

Ngày 18/8, tại TP Cao Lãnh, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao năng lực, kiến thức về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu cho các vị chức sắc, nhà tu hành, chức việc tôn giáo của 13 tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam bộ.

tm-img-alt
Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các diễn giả thông tin về các nội dung: giới thiệu, phổ biến, hướng dẫn triển khai thực hiện Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản thi hành Luật; triển khai Chương trình phối hợp “Phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu” giai đoạn 2022 - 2026. Đồng thời đại biểu tham gia trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của Mặt trận Tổ quốc và tôn giáo các tỉnh trong việc triển khai thực hiện chương trình phối hợp, xây dựng mô hình tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường; đề xuất các giải pháp, kiến nghị để tiếp tục thực hiện chương trình phối hợp phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu thời gian tới…

Qua hội nghị tập huấn góp phần cung cấp những kiến thức pháp luật hiện hành mới nhất về bảo vệ môi trường; những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam hiện nay và tiếp tục phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, phấn đấu đạt các mục tiêu phát triển bền vững của đất nước.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Tháp: Phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông
Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m nên ngày và đêm 1/5, ở Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa - Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.