Thứ sáu, 29/03/2024 18:16 (GMT+7)

Dự án độc đáo “Xử lý rác hữu cơ thành gà và trứng gà”

MTĐT -  Thứ hai, 18/07/2022 17:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Xử lý rác hữu cơ thành gà và trứng gà" là tên gọi của một dự án độc đáo nhằm biến rác hữu cơ thành thức ăn cho gia cầm đẻ trứng.

Vừa qua, Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam cùng doanh nghiệp xã hội Green Connect ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình “Xử lý rác hữu cơ thành gà và trứng gà” với mục tiêu chuyển chất thải hữu cơ thành thức ăn chăn nuôi gà và sản xuất trứng gà.

Cụ thể, dự án có tên là Larva Yum - mô hình xử lý rác hữu cơ ứng dụng ấu trùng ruồi lính đen - có thể giúp giảm lượng rác hữu cơ tại TP.HCM, nhất là tại các chuỗi nhà hàng tại TP.HCM thông qua việc thu gom các phế phụ phẩm (food waste) và ứng dụng mô hình ủ men vi sinh và cho ấu trùng ruồi lính đen “ăn” rác thải hữu cơ này.

tm-img-alt
Quy trình khép kín xử lý rác hữu cơ thành gà và trứng gà (Ảnh: Internet)

Sản phẩm đầu ra là ấu trùng, phân ấu trùng và các chiết xuất từ ấu trùng. Đồng thời giúp tạo ra một dòng gà và trứng gà nhân đạo (free range chicken) được nuôi từ ấu trùng ruồi lính đen và dược liệu, cám, bắp, bột, ủ cùng men vi sinh.

Tại chương trình hợp tác này, Công ty Mondelez Kinh Đô cung cấp kinh phí tương đương 700 triệu đồng (30.000 USD) cho Green Connect để phát triển dự án. Thông qua đó, Green Connect dự kiến có thể tăng công suất xử lý rác từ 500kg/ngày lên 30 tấn/ngày (tương đương 5.400 tấn trong nửa năm 2022), từ đó có thể tạo ra 3.000 - 5.000 quả trứng gà hữu cơ mỗi ngày, đồng thời giúp giảm giá thành cho sản phẩm trứng gà nhân đạo không sử dụng chuồng lồng.

Trứng gà được sản xuất ra từ chương trình sẽ được Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam thu mua lại để đưa vào sản xuất, chế biến các loại bánh.

Dự án có thể thu gom chất thải thực phẩm từ nhà máy tại Bình Dương của Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam với khối lượng 5 tấn/ngày để chế biến thành thức ăn chăn nuôi.

Ông Huỳnh Hạnh Phúc, Giám đốc điều hành và nhà sáng lập Công ty CP Green Connect, cho biết dự án này sẽ tạo nên hiệu ứng tích cực để người nuôi gà gia tăng phúc lợi cho vật nuôi cũng như truyền cảm hứng cho các phong trào khởi nghiệp từ rác thải, từ đó tạo ra vòng đời mới cho rác thải.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Dự án độc đáo “Xử lý rác hữu cơ thành gà và trứng gà”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới