Thứ ba, 30/04/2024 06:36 (GMT+7)

Đức: Lượng khí thải methane từ khai thác than nâu cao hơn nhiều so với báo cáo

MTĐT -  Thứ sáu, 12/04/2024 15:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10/4, tổ chức phi lợi nhuận Environmental Action Germany (DUH) cho biết lượng khí thải methane từ hoạt động khai thác mỏ than nâu (than non) lộ thiên tại Đức có thể cao gấp 184 lần so với báo cáo trước đó.

DUH và tổ chức tư vấn Ember Climate tiến hành nghiên cứu chung dựa trên dữ liệu vệ tinh về khai thác mỏ than nâu lộ thiên trên khắp nước Đức.

Kết quả nghiên cứu cho thấy lượng khí thải methane từ hoạt động khai thác nói trên trong năm 2022 có thể lên tới 256.000 tấn, cao hơn con số 1.390 tấn được ghi nhận trong báo cáo năm 2022 - vốn chiếm 1% tổng lượng khí thải methane của Liên minh châu Âu (EU).

Theo nghiên cứu, báo cáo chính thức về lượng khí thải dựa vào các số liệu đã cũ từ những năm 80 của thế kỷ XX. Năm 2022, hoạt động khai thác than nâu của Đức chiếm 44% tổng lượng khai thác tài nguyên này của EU.

tm-img-alt
Mỏ khai thác than nâu Tagebau Garzweiler tại bang North Rhine-Westphalia của Đức. (Nguồn: Mining Magazine)

Giám đốc điều hành DUH, Sascha Mueller-Kraenner nhấn mạnh lượng khí thải methane toàn cầu phải giảm đáng kể để nhiệt độ trung bình toàn cầu tăng không quá 1,5 độ C so với mức của thời kỳ tiền công nghiệp. Ông kêu gọi Chính phủ Đức đưa ra chiến lược giảm khí thải trong thời gian sớm nhất có thể.

Là nền kinh tế lớn nhất châu Âu, Đức đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Chính phủ nước này đang nỗ lực đạt được mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2045, sớm hơn 5 năm so với mục tiêu của EU. Đức cũng có kế hoạch đến năm 2030 giảm 65% lượng phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính so với mức năm 1990.

Theo dự báo mới nhất của Cơ quan Môi trường Liên bang (UBA), Đức đang trên đà đạt được các mục tiêu vào năm 2030.

Tháng Ba vừa qua, UBA cho biết lượng phát thải khí nhà kính của Đức trong năm 2023 đã giảm 10,1% so với năm trước đó xuống còn khoảng 673 triệu tấn.

Bạn đang đọc bài viết Đức: Lượng khí thải methane từ khai thác than nâu cao hơn nhiều so với báo cáo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Thiên Bảo (T/h)

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...