Thứ sáu, 29/03/2024 14:17 (GMT+7)

Gia Lai: Đường tỉnh lộ 664 xuống cấp nghiêm trọng

A LỰC -  Thứ năm, 08/08/2019 08:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau những trận mưa lớn kéo dài nhiều ngày, tuyến đường tỉnh lộ 664 rơi vào tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham giao thông.

Sự xuống cấp của tuyến đường này khiến cho người tham gia giao thông hết sức bất an. Đặc biệt nhiều đoạn trên tỉnh lộ 664 không có điện chiếu sáng vào ban đêm nên khi mưa lớn, nước ngập các ổ voi, ổ gà nên người tham gia giao thông không thể quan sát, từ đó dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra.

Rất nhiều ổ voi, ổ gà xuất hiện chằng chịt trên tuyến đường này đặc biệt là từ đoạn Km 11 đến trước Cửa hàng Xăng dầu số 2 Trưng Vương.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử vào sáng ngày 6/8. Tại tỉnh lộ 664 theo hướng TP Plieku – huyện Ia Grai đoạn từ tuyến tránh TP Pleiku đến thị trấn Ia Kha có rất nhiều ổ voi, ổ gà xuất hiện chằng chịt trên tuyến đường này đặc biệt là từ đoạn Km 11 đến trước Cửa hàng Xăng dầu số 2 Trưng Vương (tổ 7, thị trấn Ia Kha) khiến việc di chuyển của các phương tiện tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là vào những ngày mưa lớn.

Các phương tiện tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển đặc biệt là vào những ngày mưa lớn.

Chị Rơ Châm Hoanh (xã Ia Đêr, huyện Ia Grai) cho biết: Con đường này xuống cấp từ nhiều năm nay, mưa kéo dài nhiều ngày thì nước ngập các ổ gà, ổ voi, sỏi đá văng tứ tung lên mặt đường nên thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Đoạn đường này vào ban đêm không có điện đường, mới đây có người bị tai nạn trên đoạn này khi đi vào ổ gà dẫn đến bị trầy xước phải đưa lên bệnh viện huyện điều trị.

Xe máy đi qua đoạn đường này thường xuyên vừa phải tránh xe ô tô lớn vừa phải tránh những ổ gà này.

“Bản thân mình thường xuyên qua lại đoạn đường này, tình trạng đường xuống cấp nghiêm trọng như thế này rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông đặc biệt là vào ban đêm. Nếu sơ ý không biết các ổ voi, ổ gà trên vào lúc trời mưa thì dễ bị tai nạn. Khổ nhất là người già và trẻ nhỏ, ngồi sau xe máy xóc muốn rơi ra khỏi xe, còn ngồi xe đò thì không khác gì ngồi trong cối xay”, chị Rơ Châm Hoanh chia sẻ.

Tình trạng tuyến đường ngày càng bị xuống cấp nghiêm trọng.

Ông K’sor Pưc (xã Ia Đêr, huyện Ia Grai) là người dân sống tại khu vực này cho biết: Đoạn đường này xuống cấp nhiều năm nay, mưa to vài ngày thì đường xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà. Sau khi đường này xuống cấp có thấy lực lượng chức năng đến sửa chữa lại những ổ voi, ổ gà này nhưng sau vài ngày thì đâu lại vào đấy những ổ gà này càng ngày càng to. Con đường này nhỏ nhưng lượng xe qua lại rất nhiều đặc biệt là các loại xe tải cỡ lớn, xe container chở hàng nặng chạy suốt ngày đêm. Vào những ngày mưa lớn, bà con qua lại đoạn đường này vừa phải tránh ổ gà vừa phải tránh ô tô lớn, xe tải. Có nhiều trường hợp vì phải tránh các xe lớn mà bị rơi xuống các ổ voi, ổ gà nhẹ thì xước tay chân, ướt quần áo còn nặng thì phải vào bệnh viện huyện để điều trị.

Những ổ gà xuất hiện chằng chịt trên tuyến đường.

“Mong muốn lớn nhất của bà con ở đây là các cấp, các ngành sớm khắc phục tình trạng hư hỏng, xuống cấp của tuyến đường để đi lại được an toàn, không lo tai nạn giao thông nữa” ông K’sor Pưc chia sẻ.

Với chiều dài gần 60km, tỉnh lộ 664 đóng vai trò quan trọng không chỉ giúp người dân thông thương hàng hóa mà còn là tạo đòn bẩy giúp huyện Ia Grai phát triển kinh tế xã hội. Thế nhưng sau một thời gian đưa vào sử dụng, sự xuống cấp của hạ tầng giao thông trên tuyến, đặc biệt là đoạn từ xã Ia Dêr đến thị trấn Ia Kha, đã gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Thiết nghĩ, các ngành chức năng nên có biện pháp khắc phục hiệu quả và kịp thời để tránh tình trạng hư hỏng nghiêm trọng hơn trên tuyến đường này và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được:

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Đường tỉnh lộ 664 xuống cấp nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.