Thứ hai, 29/04/2024 08:21 (GMT+7)

Gia Lai lập điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030

Minh Anh -  Thứ ba, 05/12/2023 15:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các sở, ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh quyết định phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2030

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: ITN

UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Công văn số 2971/UBND-NL yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai lập điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm đầu của điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất cấp huyện.

Theo đó, cơ sở để triển khai lập điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm đầu của điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất cấp huyện là Quy hoạch tỉnh Gia Lai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (đã được Hội đồng thẩm định quy hoạch tỉnh thông qua và đang hoàn thiện hồ sơ để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt); Công văn số 1956/QHPTTNĐ-PQHĐĐ ngày 21-9-2023 của Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các sở, ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh quyết định phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2030 cho các huyện, thị xã, thành phố để các địa phương tổ chức triển khai lập điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm đầu của điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất cấp huyện (thời gian thực hiện sau khi quy hoạch tỉnh được phê duyệt).

Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn thiện kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021-2025) tỉnh Gia Lai báo cáo UBND tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (sau khi quy hoạch tỉnh Gia Lai được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt). Ủy ban nhân dân cấp huyện bố trí đầy đủ kinh phí để triển khai công tác lập điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm đầu của điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất của địa phương mình.

Việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, cấp huyện phải trình Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 cấp huyện của tỉnh thẩm định và trình HĐND cấp huyện thông qua; sau đó hoàn thiện, chỉnh sửa hồ sơ trình UBND tỉnh phê duyệt đến hết ngày 31-12-2024.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai lập điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.