Thứ bảy, 20/04/2024 16:11 (GMT+7)

Gia tăng các bệnh hô hấp mới nổi nguy hiểm

MTĐT -  Chủ nhật, 28/08/2022 17:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các bệnh hô hấp ngày càng gia tăng khiến cho công tác chẩn đoán, điều trị gặp nhiều khó khăn...

Hiện nay, bệnh lý hô hấp ngày càng phức tạp, các trường hợp mắc bệnh không ngừng gia tăng. Hơn nữa, mối dây liên kết giữa các bệnh hô hấp khiến người bệnh dễ mắc các bệnh lý khác. Chúng ta nên làm gì để chủ động ứng phó với tình trạng này?

GS.TS. Ngô Quý Châu, Chủ tịch Hội Hô Hấp Việt Nam cho biết, bên cạnh những bệnh lý hô hấp kinh điển như hen phế quản, COPD, viêm phổi kẽ... xuất hiện nhiều bệnh lý mới nổi chưa từng xuất hiện trước đây như COVID-19 và các bệnh phổi liên quan... kết hợp với tình trạng đề kháng kháng sinh của vi khuẩn, đã làm cho công tác chẩn đoán và điều trị các bệnh hô hấp gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Gia tăng các bệnh hô hấp nguy hiểm - Ảnh 2.
Bệnh lý hô hấp ngày càng phức tạp, số các trường hợp mắc bệnh gia tăng không ngừng.

Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học, các kỹ thuật thăm dò chẩn đoán và điều trị như: Nội soi phế quản ống mềm, nội soi lồng ngực, nội soi phế quản ảo, sinh thiết xuyên vách phế quản dưới hướng dẫn của màn huỳnh quang… đã góp phần quan trọng trong chẩn đoán và điều trị các bệnh này.

Tại Hội nghị "Giải pháp toàn diện cho sức khoẻ phổi" do Hội hô hấp Hà Nội (HNRS) tổ chức trong hai ngày 28-29/8, các đại biểu đã được cập nhật, chia sẻ các thông tin xung quanh việc chấn đoán và điều trị các bệnh hô hấp như: Điều trị viêm phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), chẩn đoán và điều trị các bệnh lý phổi sau COVID-19, viêm phổi vô căn, nhiễm khuẩn hô hấp, nấm phổi, bệnh phổi kẽ, hen phế quản, các bệnh hô hấp…

Được biết, Hội Hô hấp Hà Nội còn luôn chú trọng công tác đào tạo, đào tạo lại cho các hội viên thông qua các lớp đào tạo y khoa liên tục, tổ chức các hội nghị khoa học; đồng thời phối hợp và là một đối tác quan trọng của Hội Hô hấp Việt Nam trong việc xây dựng các ấn phẩm, các hướng dẫn chẩn đoán và điều trị các Bệnh hô hấp, nhằm cập nhật kịp thời các kiến thức chuyên môn cho các bác sĩ, nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh nhân./.

Bạn đang đọc bài viết Gia tăng các bệnh hô hấp mới nổi nguy hiểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Sức khỏe và Đời sống

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ