Thứ bảy, 04/05/2024 08:55 (GMT+7)

Hà Nội bất ngờ xuất hiện mưa đá trong trận mưa giông lớn tối 20/4

MTĐT -  Chủ nhật, 21/04/2024 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều quận huyện ở TP Hà Nội xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, cây cối gãy đổ ở nhiều khu vực trong tối 20/4.

Tối 20/4, nhiều người dân ở huyện Chương Mỹ (TP Hà Nội) cho biết mưa đá xuất hiện tại khu vực xã Nam Phương Tiến, Đồng Lạc, Đồng Phú... Mưa đá còn xuất hiện ở một số khu vực khác ở Hà Nội.

Trận mưa đá trút xuống từ khoảng 20 giờ 30 và kéo dài 10 phút. Các viên đá nhỏ, đường kính chỉ khoảng 2 đến 3 cm. Đi kèm theo mưa là dông, sấm chớp kéo dài từ khoảng 19 giờ 30 phút.

tm-img-alt
Hình ảnh mưa đá tại Ứng Hòa (Hà Nội) đêm 20/4. Ảnh: Tổng cục Khí tượng Thủy văn

Mưa lớn trút xuống nhiều quận, huyện của Hà Nội trong vòng 30 phút, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ. Nơi có lượng mưa lớn nhất là quận Hà Đông với 31 mm, quận Nam Từ Liêm 27 mm, quận Cầu Giấy 20,7 mm...

Đại diện Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho biết có nhiều cây xanh trên nhiều tuyến phố của Hà Nội bị bật gốc sau giông lốc. Công ty đang điều lực lượng công nhân đi xử lý cây bị đổ chắn ngang đường, đồng thời kiểm đếm số cây bị đổ.

Hiện tượng này có thể tiếp diễn vào tối và đêm 21/4. Chuyên gia nhận định do đang thời điểm giao mùa, có sự xung đột giữa khối khí nóng và lạnh, người dân tiếp tục đề phòng các hiện tượng mưa đá, dông lốc, sấm sét đi kèm. 

Đáng lưu ý, trong 3-6 giờ tới, khu vực các tỉnh Điện Biên, Sơn La và Phú Thọ khả năng tiếp diễn mưa lớn với lượng phổ biến 30-70mm, có nơi trên 80mm. Các khu vực này nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và gây ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội bất ngờ xuất hiện mưa đá trong trận mưa giông lớn tối 20/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.