Thứ tư, 01/05/2024 07:01 (GMT+7)

Hà Nội: Quận Hoàng Mai chỉ đạo khẩn sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Phương Thảo -  Thứ tư, 13/12/2023 14:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, UBND quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy và xử lý phương tiện ra vào đậu đỗ cản trở giao thông, an ninh trật tự tại Bệnh viện Mắt Hồng Sơn.

Theo đó, ngày 4/12/2023, UBND quận Hoàng Mai có văn bản số 3236/UBND-QLĐT gửi Công an quận Hoàng Mai và UBND phường Giáp Bát về việc xử lý thông tin báo chí phản ánh.

Không gian chật chội tại tầng 1 của Bệnh viện mắt Hồng Sơn được để nhiều xe máy, ô tô tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ

Nội dung văn bản thể hiện, UBND quận Hoàng Mai nhận được Văn bản số 643-BC/BTGTU ngày 03/11/2023 của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội về việc khái quát thông tin báo chí phản ánh các vấn đề, vụ việc bức xúc liên quan đến Hà Nội, theo đó, ngày 01/11/2023, toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài phản ánh: Cần kiểm tra nguy cơ cháy nổ tại Bệnh viện Mắt Hồng Sơn, tại địa chỉ 709 đường Giải Phóng.

Về việc này, UBND quận Hoàng Mai giao Công an quận Hoàng Mai chủ trì, phối hợp với UBND phường Giáp Bát và các đơn vị liên quan kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy, xử lý phương tiện ra vào đậu đỗ cản trở giao thông, an ninh trật tự tại cơ sở Bệnh viện Mắt Hồng Sơn, địa chỉ 709 đường Giải Phóng, phường Giáp Bát.

tm-img-alt

Công trình Bệnh viện mắt Hồng Sơn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất lớn khi bị biển quảng cáo phủ kín.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng tải bài viết “Hà Nội: Cần kiểm tra nguy cơ cháy nổ tại bệnh viện Mắt Hồng Sơn - https://www.moitruongvadothi.vn/ha-noi-can-kiem-tra-nguy-co-chay-no-tai-benh-vien-mat-hong-son-a146579.html”. Nội dung bài viết phản ánh kiến nghị của người dân phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai về công trình Bệnh viện Mắt Hồng Sơn có địa chỉ tại 709 đường Giải Phóng có dấu hiệu xây dựng sai phép, gây ảnh hưởng đến quy hoạch đô thị, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ.

Đáng chú ý, mỗi ngày công trình ‘hoành tráng’ này là nơi thăm khám và điều trị của nhiều bệnh nhân nhưng lại không được trang bị cầu thang thoát hiểm ngoài trời, và mặt tiền của công trình được che kín mít bởi hệ thống biển quảng cáo, đèn led tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ là có cơ sở.

tm-img-alt
Công trình Bệnh viện Mắt Hồng Sơn không có cầu thang thoát hiểm ngoài trời gây nguy cơ mất an toàn nếu không may xảy ra cháy nổ

Tiếp đến, theo bảng chỉ dẫn công năng sử dụng đối với các tầng tại Bệnh viện Mắt Hồng Sơn thì tầng 1 được đăng ký sử dụng làm phòng bảo vệ và phòng khám sàng lọc bệnh nhân Covid-19, phòng lưu bệnh nhân Covid-19.

Tuy nhiên theo ghi nhận thực tế của PV, hiện tầng 1 của Bệnh viện này ngoài chức năng làm phòng bảo vệ thì đây còn là khu vực để ô tô và rất nhiều xe máy. Việc này có dấu hiệu sử dụng sai mục đích, công năng hoạt động theo biển hướng dẫn trên, chính vì vậy càng khiến cho nguy cơ xảy ra cháy nổ càng lớn.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về kết quả kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy, xử lý phương tiện ra vào đậu đỗ cản trở giao thông, an ninh trật tự tại cơ sở Bệnh viện Mắt Hồng Sơn, địa chỉ 709 đường Giải Phóng, phường Giáp Bát, sau chỉ đạo của UBND quận Hoàng Mai.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Quận Hoàng Mai chỉ đạo khẩn sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.