Thứ bảy, 27/04/2024 16:23 (GMT+7)

Hà Nội: Thanh tra giao thông quận Tây Hồ “trảm” bãi xe không phép ở phường Bưởi

MTĐT -  Thứ sáu, 12/05/2023 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bãi trông giữ xe “không phép” của Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Hùng Lâm “án ngữ” tại ngõ 45 phố Võng Thị giao với Trích Sài (phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP Hà Nội) sử dụng cả vỉa hè, lòng đường để trông giữ phương tiện.

Người dân sinh sống tại phường Bưởi (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) và nhiều du khách lưu thông qua hồ Tây, đoạn đình Võng Thị tỏ ra bức xúc trước tình trạng đường ngõ 45 phố Võng Thị dù được mở rộng nhưng bị “biến hình” thành điểm trông giữ đỗ ô tô.

Cụ thể, phản ánh cho biết, dự án xây dựng tuyến đường ngõ 45 Võng Thị được chuyển tiếp từ giai đoạn trước, phê duyệt đầu tư và có thông báo thu hồi đất vào tháng 10/2012. Trước khi được quy hoạch mở rộng lên 13,5m, đường ngõ 45 Võng Thị có bề ngang 4 - 6 m. Đến đầu năm 2022, đường ngõ 45 Võng Thị đã được đổ bê tông, trải nhựa.

tm-img-alt
Tấm biển ghi thông tin điểm đỗ của Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Hùng Lâm.

Thế nhưng cũng từ thời điểm năm 2022, đường ngõ 45 Võng Thị “mọc” ra một bãi trông giữ ô tô, xe máy cả ngày lẫn đêm, với tấm biển đỗ ghi thông tin Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Hùng Lâm.

“Bãi xe này sử dụng cả vỉa hè, lòng đường làm nơi trông giữ xe gây hư hại đá lát vỉa hè, gây cản trở, ùn tắc giao thông, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ tai nạn”, một người dân chia sẻ.

tm-img-alt
Xe ô tô đỗ dọc hai bên lòng đường ngõ 45 Võng Thị khiến con đường bị thu hẹp diện tích.

Ghi nhận thực tế của PV Báo Tri thức và Cuộc sống ngày 6/5/2023 cho thấy, tại khu vực phản ánh có rất nhiều xe ô tô đỗ thành hàng dài trên vỉa hè, lòng đường ngõ 45 Võng Thị. Vé xe ở đây không ghi thông tin đơn vị, doanh nghiệp nào, và cũng không ghi mã số thuế. Trên vé xe chỉ in số vé; mức giá 25.000 đồng/1 lượt, trong thời gian dưới hoặc bằng 60 phút; giờ vào; ngày tháng.

tm-img-alt
Vé xe tại bãi "không phép".

Ngoài ra, bãi xe không có vạch kẻ, căng dây địa giới… Bãi gửi xe này chỉ cách trụ sở UBND phường Bưởi chưa đầy 500m đi bộ và được lắp đặt hệ thống đường điện loằng ngoằng, camera ngay tại bãi.

tm-img-alt
Bãi xe được lắp đặt hệ thống đường điện loằng ngoằng, camera an ninh.

Trước những thông tin phản ánh, PV đã liên hệ với lãnh đạo Đội Thanh tra giao thông vận tải (GTVT) quận Tây Hồ (Sở GTVT Hà Nội), đến chiều ngày 10/5/2023, lực lượng Thanh tra giao thông và Công an bất ngờ có mặt tại bãi xe này.

tm-img-alt
Lực lượng Thanh tra GTVT quận Tây Hồ cùng lực lượng Công an làm việc tại bãi xe không phép vào chiều ngày 10/5.

Thông tin với PV, lãnh đạo Đội Thanh tra GTVT quận Tây Hồ cho biết, trước đây bãi xe được quận cấp phép, tuy nhiên các cơ quan chức năng đã thống nhất xóa bỏ bãi xe.

“Trước tiên Đội Thanh tra GTVT quận Tây Hồ phối hợp cùng địa phương kiểm tra, lập biên bản nhắc nhở vì trước đấy bãi xe có được quận cấp phép. Biên bản làm việc thống nhất là xóa bỏ bãi xe này vì không có phép nữa", vị lãnh đạo Đội Thanh tra GTVT quận Tây Hồ nói.

Cũng theo vị này, sau khi các cơ quan chức năng lập biên bản, nếu bãi xe vẫn tiếp tục trông giữ thì sẽ tiến hành xử phạt, dựa trên căn cứ tang vật thu giữ (xe-PV).

Theo thông tin đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Hùng Lâm được thành lập vào tháng 5/2022, có địa chỉ tại 366 đường Lạc Long Quân, phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật có tên Trần Mạnh Huân, sinh năm 2003, quê Thái Bình.

Ngành nghề đăng ký kinh doanh chính của doanh nghiệp này là: Vận tải hành khách đường bộ trong nội thành, ngoại thành (trừ vận tải bằng xe buýt).

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Thanh tra giao thông quận Tây Hồ “trảm” bãi xe không phép ở phường Bưởi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Đoàn Khang/kienthuc.net.vn

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề