Thứ hai, 29/04/2024 19:48 (GMT+7)

Hà Nội: Thi đua xây dựng trường học “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”

An Hạ -  Thứ bảy, 25/03/2023 08:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông qua việc triển khai dự án “Vườn trải nghiệm Gấu mặt trăng” đã góp phần xây dựng môi trường Trường Mầm non Việt Triều Hữu nghị (Hà Nội) xanh, sạch, đẹp, qua đó giáo dục trẻ các kỹ năng mềm và tình yêu thiên nhiên,

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Từ nhiều năm nay, phong trào thi đua xây dựng trường học "Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn" đã thật sự lan tỏa rộng rãi và mang lại những hiệu quả thiết thực, góp phần tạo dựng môi trường sư phạm, nâng cao chất lượng dạy và học trong mỗi nhà trường.

Tại Trường Mầm non Việt Triều Hữu nghị (quận Đống Đa), với sự hỗ trợ từ Tổ chức Động vật Châu Á (AAF), Công đoàn đã kết hợp với Chi đoàn nhà trường triển khai dự án “Vườn trải nghiệm Gấu mặt trăng”. Vườn do các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường trồng, chăm sóc, được sắp xếp, phân chia thành các khu vực trồng rau, trồng một số cây thuốc Nam thay thế mật Gấu và một số cây thân thuộc nhưng có tác dụng chữa bệnh.

Hàng tuần các lớp sẽ cho trẻ xuống tham quan khu vườn, chăm sóc và quan sát sự phát triển của các loại rau cùng các cây thuốc quý. Qua hoạt động này trẻ dần phát triển trí tuệ, thể chất, tình cảm quan hệ xã hội nhằm phát triển toàn diện nhân cách cho trẻ, đồng thời trẻ có được sự thoải mái, dễ chịu khi được ra ngoài hít thở không khí trong lành của thiên nhiên xung quanh.

Thông qua việc triển khai dự án “Vườn trải nghiệm Gấu mặt trăng” đã góp phần xây dựng môi trường Trường Mầm non Việt Triều Hữu nghị xanh, sạch, đẹp, qua đó giáo dục trẻ các kỹ năng mềm và tình yêu thiên nhiên, đồng thời khuyến khích cộng đồng thay đổi thói quen sử dụng mật gấu đã tồn tại lâu đời để bảo vệ loài gấu.

Theo Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Việt Triều Hữu nghị, thời gian qua, Trường Mầm non Việt Triều Hữu nghị đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phát động, trong đó có phong trào thi đua “Xây dựng trường học Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”.

Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội triển khai phong trào thi đua xây dựng trường học “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn” nhằm đẩy mạnh việc quan tâm xây dựng khung cảnh sư phạm, môi trường dạy học, điều kiện làm việc và thi đua xây dựng trường học hạnh phúc.

Phong trào đã được các Công đoàn cơ sở phối hợp với Ban Giám hiệu các nhà trường hưởng ứng và tổ chức triển khai có hiệu quả. Cụ thể, tùy điều kiện cụ thể, các đơn vị đã xây dựng các phần việc để tập trung thực hiện; thường xuyên tu bổ, chăm sóc các bồn hoa, thảm cỏ, trồng thêm các loại cây xanh, hoa cảnh trong sân trường; tổ chức cho học sinh tham gia lao động vệ sinh trường, lớp, tham gia bảo vệ cảnh quan, môi trường, giữ gìn vệ sinh công cộng...

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Thi đua xây dựng trường học “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...