Thứ ba, 14/05/2024 07:45 (GMT+7)

Hà Nội: VietCycle tổ chức lễ tổng kết dự án“ the Plastic cycle – Tuần hoàn rác thải nhựa”

Quý Phúc - Thúy Hiền -  Thứ tư, 10/01/2024 00:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 09/01/2024, sau hơn một năm triển khai dự án "Tuần hoàn rác thải nhựa", VietCycle với sự đồng hành của AEPW - Liên minh chấm dứt rác thải nhựa, đã tổ chức buổi lễ tổng kết để kỷ niệm thành công vượt xa những kỳ vọng của dự án.

Vấn đề ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm từ nhựa, được Chính phủ Việt Nam ưu tiên hàng đầu trong chiến lược bảo vệ môi trường. Nhờ vào sự tài trợ của AEPW, VietCycle đã thành công trong việc triển khai dự án từ tháng 12/2022 đến tháng 8/2023 tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, thu gom và tái chế thành công 4.422 tấn rác nhựa, vượt quá mục tiêu ban đầu.

tm-img-alt

Hình ảnh tại buổi lễ

Dự án "The Plastic Cycle" không chỉ tạo ra tác động tích cực cho môi trường mà còn giảm thiểu lượng rác nhựa chôn lấp. Đặc biệt, nó đã mang lại cơ hội mới cho nhóm lao động ve chai phi chính thức, đặc biệt là phụ nữ nhặt rác yếu thế. AEPW đã tiên phong hỗ trợ bảo hiểm y tế cho hơn 600 lao động này, mở ra một chân trời mới trong việc cải thiện cuộc sống của họ.

tm-img-alt

Bà Nguyễn Hoàng My -PGĐ, quản lý dự án VCC

Dự án không chỉ giúp người lao động ve chai tự tin hơn với nghề nghiệp của mình mà còn đóng góp vào việc thúc đẩy bình đẳng giới trong xã hội. Bằng cách hỗ trợ về nhiều mặt như tiền thuê nhà và đào tạo nâng cao năng lực, an toàn lao động, những người lao động này đã có kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả.

tm-img-alt

Bà Nguyễn Thị Hường - Trưởng phòng kiểm soát ô nhiễm - Chi cục BVMT – sở TNMT TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Theo bà Nguyễn Thị Hường, Sở Tài nguyên và Môi trường đang chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban ngành và UBND để xây dựng Kế hoạch tăng cường quản lý chất thải nhựa tại Thành phố Hà Nội, phù hợp với Luật BVMT 2020. Công ty VietCycle, với những hoạt động tích cực, luôn tiên phong trong phong trào phòng chống rác thải nhựa, đồng thời hỗ trợ nhóm lao động ve chai.

Dự án đã mở ra cơ hội mới, giúp nhóm lao động dễ bị tổn thương có điều kiện sống tốt hơn và còn là bước đệm cho những kế hoạch tương lai của VietCycle, như dự án "Tuần hoàn nhựa giá trị thấp" và việc thu gom nguồn nguyên liệu cho nhà máy tái chế RTN GTT, dự kiến khởi động vào năm 2025.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: VietCycle tổ chức lễ tổng kết dự án“ the Plastic cycle – Tuần hoàn rác thải nhựa”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hải Phòng: Tổ chức Lễ hội Áo dài lần thứ Ba, năm 2024
Tối 13/5, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức Lễ hội Áo dài lần thứ Ba, năm 2024 với chủ đề “Hành trình di sản” chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ 11.
Gia Lai: Đón đầu mùa cao điểm du lịch
Cùng với việc quảng bá của ngành du lịch, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nhân lực, đầu tư thêm nhiều sản phẩm mới để phục vụ du khách trong mùa du lịch hè năm 2024.
Mỗi năm có khoảng 236.000 người tử vong do đuối nước
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em từ 5 - 14 tuổi. Tại Việt Nam, theo số liệu của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, hiện có gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm.
Nghệ sỹ Nhân dân Tường Vi qua đời ở tuổi 86
Trung tá – NSND Tường Vi tên đầy đủ là Trương Tường Vi, SN 1938 tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Trong sự nghiệp ca hát, NSND Tường Vi để lại dấu ấn với các ca khúc âm nhạc bất hủ, nổi bật là ca khúc “Cô gái vót chông”.