Thứ ba, 30/04/2024 03:19 (GMT+7)

Hà Tĩnh đã bắt giữ hai đối tượng vận chuyển một lượng ma túy lớn từ Lào vào Việt Nam bằng ô tô

Quang Sáng -  Thứ sáu, 12/04/2024 17:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi đang vận chuyển một lượng lớn ma túy gồm 44 bánh heroin, 60.000 viên hồng phiến, 10 kg ma túy đá, 10 kg Ketamin, hai đối tượng người Lào đã bị lực lượng chức năng ở Hà Tĩnh phát hiện và bắt giữ.

Bộ Chỉ huy Bộ Đội Biên Phòng (BĐBP) tỉnh Hà Tĩnh vào chiều ngày 12/4, một cuộc đấu tranh chống ma túy quyết liệt đã diễn ra thành công với việc triệt phá chuyên án HT324. Được biết, đây là một đợt đột kích quan trọng nhằm vào mạng lưới buôn bán ma túy trên địa bàn tỉnh, mang lại kết quả tích cực khi bắt giữ hai đối tượng quốc tịch Lào liên quan đến vận chuyển ma túy lớn trung chuyển qua Hà Tĩnh.

tm-img-alt
tm-img-alt
Hà Tĩnh đã bắt giữ hai đối tượng vận chuyển một lượng ma túy lớn từ Lào vào Việt Nam bằng ô tô

Theo thông tin từ BĐBP Hà Tĩnh, sự kiện xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 11/4 tại km85 Quốc lộ 8A, một khu vực được xác định là điểm nóng về hoạt động buôn lậu và ma túy. Lực lượng chức năng đã tiến hành một cuộc phục kích đồng loạt, hợp tác chặt chẽ với các đơn vị cảnh sát địa phương. Chiếc ô tô Kia Sorento mang biển số Lào UN 2224 đã bị chặn lại, và hai đối tượng bị bắt gồm Yia Song (SN 1993) và Keo Song (SN 1999), cả hai đều là người Lào và cư trú tại tỉnh Bolikhămxay, Lào.

Một phần quan trọng của cuộc truy quét này là khám xét nhanh tại hiện trường, một hoạt động mà đã làm sáng tỏ thêm sự nghi ngờ và phát hiện ra một lượng lớn ma túy gồm 44 bánh heroin, 60.000 viên hồng phiến, 10 kg ma túy đá và 10 kg Ketamin được giấu kỹ trong chiếc xe.

tm-img-alt
tm-img-alt
Một lượng lớn ma túy được giấu kỹ trong chiếc xe.

Theo lời khai của Yia Song, họ đã được một người đàn ông Lào không quen biết thuê vận chuyển ma túy từ Lào đến thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, với một khoản tiền công lên đến 12.000 USD (tương đương khoảng 300 triệu đồng). Đồng thời, Yia Song đã mời Keo Song tham gia vận chuyển và hứa trả cho anh ta một số tiền từ 2.000 đến 3.000 USD (tương đương 50-75 triệu đồng).

tm-img-alt
Số lượng lớn ma túy được phát hiện gồm 44 bánh heroin, 60.000 viên hồng phiến, 10 kg ma túy đá và 10 kg Ketamin được giấu kỹ trong chiếc xe.

Việc triệt phá chuyên án này chứng tỏ sự quyết tâm của lực lượng chức năng trong việc chống lại tội phạm ma túy, đặc biệt là trong bối cảnh ma túy đang gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với xã hội và sức khỏe cộng đồng. Cũng theo thông báo từ BĐBP Hà Tĩnh, vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra sâu hơn và mở rộng ra những đường dây ma túy khác có thể liên quan đến các đối tượng này.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh đã bắt giữ hai đối tượng vận chuyển một lượng ma túy lớn từ Lào vào Việt Nam bằng ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...