Thứ ba, 14/05/2024 06:15 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Thị xã Hồng Lĩnh huy động xe chữa cháy chở nước sạch đến người dân

MTĐT -  Thứ hai, 11/09/2023 08:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong bối cảnh hạn hán kỷ lục dẫn đến hồ Thiên Tượng và nhiều hồ đập trên địa bàn thị bị cạn trơ đáy, UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã huy động xe chuyên dụng và xe chữa chở nước sạch để đảm bảo cung ứng nước sinh hoạt đến người dân.

Tình trạng nắng hạn kéo dài liên tục với nền nhiệt cao khiến nước hồ Thiên Tượng tại phường Bắc Hồng và nhiều hồ đập trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh bị cạn trơ đáy hơn một tháng nay. Đây là hồ nước cung cấp nguồn nước thô của Chi nhánh cấp nước thị xã Hồng Lĩnh. Do đó,  những ngày qua rất nhiều hộ dân trên địa bàn thị xã gặp khó khăn do thiếu nước sinh hoạt.

tm-img-alt
Nắng nóng kéo dài khiến Hồ Thiên Tượng bị cạn nước.

Để giúp người dân tạm thời có nước sinh hoạt hàng ngày, ngày 9/9/2023 UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã huy động xe chuyên dụng của Công ty cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh và xe của lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - cứu nạn cứu hộ khu vực Hồng Lĩnh, chở nước sạch về phục vụ người dân ở các vùng xa như xã Thuận Lộc và phường Đức Thuận.

Giám đốc Chi nhánh Cấp nước Hồng Lĩnh cũng cho biết nước cấp cho người dân được lấy từ Trạm xử lý nước Khe Dọc (đóng trên địa bàn phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh). Ngoài xe chuyên dụng của cơ quan chức năng, một số hộ dân còn chủ động dùng xe bán tải chở bồn chứa đến Trạm xử lý nước Khe Dọc lấy nước về dự trữ.

tm-img-alt
UBND Thị xã Hồng Lĩnh huy động xe chuyên dụng chở nước sạch cấp cho người dân.

 Do khan hiếm nguồn nước sinh hoạt nên trong những ngày gần đây, nhiều hộ dân ở thị xã Hồng Lĩnh đã thuê máy khoan giếng để sử dụng. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những hộ dân chưa có điều kiện để khoan giếng nên phải chạy vạy nhiều nơi tìm kiếm nước sinh hoạt, khiến cho cuộc sống có phần bị đảo lộn.

Thị xã Hồng Lĩnh có 5.855,23 ha diện tích tự nhiên và 36.805 nhân khẩu, có 6 đơn vị hành chính trực thuộc, bao gồm 5 phường: Bắc Hồng, Nam Hồng, Trung Lương, Đức Thuận, Đậu Liêu và xã Thuận Lộc.. Là đô thị trung tâm kinh tế, văn hoá - xã hội phía bắc của tỉnh Hà Tĩnh, nơi có dòng sông La, sông Minh Giang (Kênh Nhà Lê) và sông Lam dưới chân dãy núi Hồng Lĩnh với 99 ngọn nổi tiếng. Tuy nhiên do nắng nóng kéo dạn khiến hầu hết các hộ dân đều gồng mình chịu ảnh hưởng, tác động của hạn hán, nguy cơ thiếu nước sinh hoạt dài ngày.

Nước sinh hoạt là nhu cầu thiết yếu, bức bách của người dân, nhất là vào thời điểm nắng hạn gay gắt, kéo dài và xảy ra trên diện rộng. Hồ đập cung cấp nguồn nước thô bị cạn trơ đáy, các giải pháp ứng cứu có lẽ mới chỉ giải quyết được một phần trước mắt. Còn về lâu dài nếu không có mưa lớn thì nguy cơ thiếu nước sinh hoạt ở thị xã Hồng Lĩnh có thể sẽ tiếp tục xảy ra.

Hồ Thiên Tượng rộng khoảng 100 nghìn m2, chiều dài gần 700 m với dung tích chứa 884.000 m3 nước.Theo thiết kế, hồ có nhiệm vụ cung cấp nước sạch phục vụ cho 12.000 hộ dân thị xã Hồng Lĩnh và điều hòa môi trường trong khu vực.

Quý Phúc

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Thị xã Hồng Lĩnh huy động xe chữa cháy chở nước sạch đến người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ sỹ Nhân dân Tường Vi qua đời ở tuổi 86
Trung tá – NSND Tường Vi tên đầy đủ là Trương Tường Vi, SN 1938 tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Trong sự nghiệp ca hát, NSND Tường Vi để lại dấu ấn với các ca khúc âm nhạc bất hủ, nổi bật là ca khúc “Cô gái vót chông”.

Tin mới

Gia Lai: Đón đầu mùa cao điểm du lịch
Cùng với việc quảng bá của ngành du lịch, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nhân lực, đầu tư thêm nhiều sản phẩm mới để phục vụ du khách trong mùa du lịch hè năm 2024.
Mỗi năm có khoảng 236.000 người tử vong do đuối nước
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em từ 5 - 14 tuổi. Tại Việt Nam, theo số liệu của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, hiện có gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm.
Nghệ sỹ Nhân dân Tường Vi qua đời ở tuổi 86
Trung tá – NSND Tường Vi tên đầy đủ là Trương Tường Vi, SN 1938 tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Trong sự nghiệp ca hát, NSND Tường Vi để lại dấu ấn với các ca khúc âm nhạc bất hủ, nổi bật là ca khúc “Cô gái vót chông”.