Chủ nhật, 28/04/2024 07:32 (GMT+7)

Hải Phòng: Cần làm rõ trách nhiệm của chính quyền trong vụ đổ thải trái phép tại phường Hoà Nghĩa

PV -  Thứ bảy, 13/05/2023 20:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù đã nắm được thông tin trên địa bàn có điểm đổ đất, bùn thải trái phép gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường, nhưng lãnh đạo UBND phường Hoà Nghĩa, quận Dương Kinh không có động thái vào cuộc xử lý quyết liệt, gây bức xúc trong dư luận.

Trước đó, ngày 6/5/2023, Toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết “Hải Phòng: Cần kiểm tra dấu hiệu đổ chất thải trái phép tại dự án hơn 60 tỷ đồng” (https://www.moitruongvadothi.vn/hai-phong-can-kiem-tra-dau-hieu-do-chat-thai-trai-phep-tai-du-an-hon-60-ty-dong-a130334.html). Nội dung bài viết phản ánh, trong quá trình thi công Dự án xây dựng trụ sở làm việc Công ty cổ phần vận tải biển Vinasip (có địa chỉ tại Lô TM 8, KĐT Hồ Sen, Cầu Rào 2, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, TP Hải Phòng), nhà thầu đã không vận chuyển đất, bùn thải về điểm đổ thải theo quy định mà chở đến đổ tại vị trí nằm đối diện ngõ 404 đường Tư Thuỷ, tổ 8, phường Hoà Nghĩa, quận Dương Kinh. Điều này không chỉ gây hệ luỵ đến môi trường, gây mất an toàn giao thông mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

tm-img-alt
Toàn cảnh Dự án xây dựng trụ sở của Công ty Cổ phần vận tải biển Vinaship.

Liên quan đến điểm đổ thải trên, ông Phạm Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND phường Hoà Nghĩa khẳng định, trên địa bàn phường không có điểm đổ thải nào được UBND phường chấp thuận và phường cũng không ký hợp đồng với bất kỳ đơn vị nào để đổ thải trên địa bàn. Về khu đất mà PV phản ánh có đơn vị đổ đất, bùn thải vào tôi sẽ cho kiểm tra và thông tin lại.

Tuy nhiên sau nhiều ngày trôi qua, PV vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi về kết quả kiểm tra, xử lý khối lượng chất thải trên từ phía lãnh đạo UBND phường Hoà Nghĩa.

tm-img-alt
Bùn thải, đất thải đổ trái phép tại bãi đất nằm đối diện ngõ 404, đường Tư Nghĩa, tổ 8, phường Hoà Nghĩa vẫn chưa được xử lý.

Trong khi đó, vào sáng ngày 8/5/2023, PV tiếp tục ghi nhận tại khu đất đối điện ngõ 404 – ngõ 406 đường Tư Thuỷ, tổ 8, phường Hoà Nghĩa, quận Dương Kinh, cho thấy một lượng lớn đất thải màu đen, bùn lẫn rác và chất thải vật liệu xây dựng đã được tập kết tại đây. Dưới nền khu đất xuất hiện những vũng nước màu đen đặc, bốc mùi hôi thối khó chịu.

Theo bà H.T.V - người dân tổ 8, phường Hoà Nghĩa, tôi không biết họ chở bùn, đất về đây để tạm hay san lấp khu đất này luôn. Mấy hôm trước, có nhiều xe tải chở đầy bùn, đất thải và vôi, gạch vỡ nhưng chỉ được che chắn sơ sài, khiến bùn đất rơi vãi ra đường làm bụi bẩn, trơn trượt, khiến cho người tham gia giao thông gặp nguy hiểm, đặc biệt là rất mất an toàn cho các cháu học sinh.

tm-img-alt
Các xe chở đất thải ra vào dự án gây ảnh hưởng đến giao thông, môi trường.

Sau khi ghi nhận sự việc, PV đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch UBND phường Hoà Nghĩa để tìm hiểu về phương án xử lý khối lượng đất thải, bùn thải đã được vận chuyển từ Dự án xây dựng trụ sở làm việc Công ty cổ phần vận tải biển Vinasip về đổ trên địa bàn phường. Lúc này, ông Tuấn tỏ vẻ bất ngờ về thông tin phản ánh của PV, tuy nhiên, vị này nói sẽ cho kiểm tra lại ?! Tuy nhiên, sau đó, PV đã nhiều lần liên hệ lại nhưng ông Tuấn không nghe máy.

Qua nội dung trả lời của ông Tuấn, dư luận thắc mắc rằng, phải chăng người đứng đầu phường Hoà Nghĩa không quản lý sát sao, nên đã không nắm được trên địa bàn phường đã và đang diễn ra tình trạng đổ thải trái phép?

Trong một diễn biến khác, để làm rõ quy trình xử lý lượng đất thải, bùn thải dự án, đồng thời làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo UBND phường Hoà Nghĩa khi để xảy ra tình trạng đổ thải trái phép trên địa bàn. PV đã liên hệ với ông Nguyễn Minh Phương - Chủ tịch UBND quận Dương Kinh. Qua điện thoại ông Phương trả lời: “Sẽ yêu cầu phường (phường Hoà Nghĩa - PV) kiểm tra ngay”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về kết quả kiểm tra, báo cáo thực hiện chỉ đạo của cấp trên từ UBND phường Hoà Nghĩa.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Cần làm rõ trách nhiệm của chính quyền trong vụ đổ thải trái phép tại phường Hoà Nghĩa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề