Thứ bảy, 27/07/2024 09:05 (GMT+7)

Hải Phòng: Trả lại không gian tươi xanh cho phố phường sau lễ 30/4 - 1/5

Phạm Thuyên -  Thứ sáu, 03/05/2024 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng rác thải trong thành phố tăng lên đột biến, chủ yếu là rác thải từ người dân và du khách thập phương. Trước thực trạng đó, Công ty TNHH MTV Môi trường và Đô thị Hải Phòng chủ động đảm bảo vệ sinh môi trường

tm-img-alt
Công nhân Công ty TNHH MTV thành phố Hải Phòng dọn vệ sinh  tuyến đường trung tâm thành phố. (Ảnh: Phạm Thuyên)

Năm nào cũng thế, sau mỗi dịp Lễ, lượng rác thải sinh hoạt trên địa bàn thành phố Hải Phòng đều tăng nhiều hơn so với ngày thường. Chính vì vậy, Công ty Môi trường đô thị thành phố phải bố trí hầu hết nhân lực để công việc thu gom rác giống những ngày bình thường, thậm chí kéo dài thời gian thu gom để đảm bảo cho đô thị trở lại sạch đẹp như hàng ngày.

Dịp Lễ mọi người xả rác nhiều hơn , có khi gấp mấy lần ngày thường. Do đó , bản thân tôi nhận thấy có phần vất vả hơn nhưng đây là công việc tôi và đồng nghiệp đã lựa chọn nên dù vất vả nhưng tạo cho tôi một niềm vui”, Chị Quách Thị Nhung, 42  tuổi, là công nhân môi trường thuộc Tổ Lê Chân 1 chia sẻ.

tm-img-alt
Chị Quách Thị Nhung, công nhân môi trường Tổ Lê Chân 1 vui vẻ trao đổi với phóng viên (Ảnh: Phạm Thuyên)

Trong dịp này, số lượng công việc của các anh chị lao công nặng nhọc hơn , bởi số lượng du khách đông, ồ ạt vứt bỏ một số lượng lớn rác thải sinh hoạt. Chính vì vậy, thời gian và số lần đi thu lượm tăng gần gấp hai hoặc ba so với bình thường. Điều đó còn ảnh hưởng tới cả quá trình xử lý rác thải trong những đợt cao điểm này.

tm-img-alt
Những xe rác đầy ắp được đưa về nơi tập kết để mang đi xử lý. (Ảnh: Phạm Thuyên)

Trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Thị Huệ, 41 tuổi, Tổ môi trường Vĩnh Niệm cho biết “Những ngày Lễ hoặc Tết mà không có bàn tay chăm chỉ của các anh chị đồng nghiệp, ngày đêm  tận tâm với công việc thì thành phố có lẽ không được sạch sẽ tinh tươm như này”.

tm-img-alt
Chị Nguyễn Thị Huệ - Tổ môi trường Vĩnh Niệm đang vận chuyển rác tới nơi tập kết để mang đi xử lý. (Ảnh: Phạm Thuyên)

Thành phố trở lại không gian xanh - sạch - đẹp là do tinh thần trách nhiệm cao của các anh chị lao công. Vậy nên, chúng ta hãy trân trọng công sức của họ, chúng ta hãy chung tay góp phần tạo nên một thế giới xanh cho ngày nay và cho mai sau…

tm-img-alt
Quang cảnh phố phường xanh - sạch - đẹp sau dịp Lễ 30/4- 1 /5. (Ảnh: Phạm Thuyên).
Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Trả lại không gian tươi xanh cho phố phường sau lễ 30/4 - 1/5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Để rừng Nghệ An đạt tiêu chuẩn Danh lục Xanh
Đối với địa phương có diện tích rừng lớn như Nghệ An nói riêng, phát triển kinh tế rừng, chống biến đổi khí hậu là xu thế tất yếu để xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.
Miền Bắc sắp đón mưa lớn
Dự báo hôm nay - 27/7, khu vực Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tin mới

Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành