Thứ ba, 30/04/2024 02:48 (GMT+7)

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng

Minh Thư -  Chủ nhật, 14/04/2024 19:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên cùng lãnh đạo một số sở, ngành, lãnh đạo huyện Phụng Hiệp đã có buổi kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) tại các vùng xung yếu trên địa bàn huyện Phụng Hiệp.

Đoàn công tác đã đến kiểm tra tại một số điểm xung yếu tại Công ty CP Nông nghiệp Mùa Xuân (Công ty Mùa Xuân), nơi có nhiều loại chim, cò quý đang sinh sống trên đất rừng, thuộc xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp.

Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị chủ rừng nơi đây thực hiện tốt công tác trữ nước dưới các tuyến kênh, mương trong rừng; độ ẩm của thảm thực vật dưới chân rừng còn ướt, chỉ một số nơi gò cao có dây leo bị khô một phần lá dưới chân rừng. Theo lãnh đạo Công ty Mùa Xuân, thực hiện công tác PCCCR, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã dựng 60 bảng cấm người dân vào rừng; thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân sống xung quanh rừng về PCCCR. Đồng thời, đảm bảo bố trí lực lượng trực tháp canh, tuần tra bảo vệ và PCCCR tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng; các phương tiện, trang thiết bị, nhiên liệu phục vụ cho PCCCR luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ khi có sự cố xảy ra.

tm-img-alt
Hiện Hậu Giang có khoảng 4.000ha rừng, trong đó có gần 1.500ha rừng đặc dụng nằm ở Khu Bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, và một phần rừng tập trung ở Công ty Mùa Xuân. 

Hiện Hậu Giang có khoảng 4.000ha rừng, trong đó có gần 1.500ha rừng đặc dụng nằm ở Khu Bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, và một phần rừng tập trung ở Công ty Mùa Xuân. Hiện cấp dự báo cháy rừng tại đây là cấp IV (cấp nguy hiểm). Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hậu Giang đã huy động 100 người để ứng trực tại các địa phương có rừng. Ngoài ra, còn có 525 người thuộc các đơn vị dân quân tự vệ, tổ nhân dân tự quản; tổ chức thành từng tổ từ 10 - 15 người sẵn sàng tham gia công tác PCCCR.

Theo ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, dự báo mùa khô hạn vẫn còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới. Đề nghị ngành chức năng có liên quan của tỉnh, huyện Phụng Hiệp và chủ rừng cần tăng cường tính chủ động, thực hiện các giải pháp PCCCR theo phương án đã đề ra trước đó. Trong đó, cần ưu tiên bố trí lực lượng PCCCR ở Lung Ngọc Hoàng.

Riêng tại Công ty Mùa Xuân, đơn vị cần quan tâm cắm thêm nhiều biển cảnh báo cháy rừng vì nơi đây đang khai thác du lịch, nhằm nâng cao ý thức cảnh giác cho du khách về PCCCR. Bên cạnh đó, đơn vị xem xét gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng nhằm tăng tính chủ động trong PCCCR.

Bạn đang đọc bài viết Hậu Giang gắn camera quan sát rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...