Thứ hai, 29/04/2024 23:21 (GMT+7)

Hoà Bình: Dự án khu xử lý rác 40 tỉ đồng đang thi công dở bị bỏ hoang

Quý Phúc -  Chủ nhật, 03/12/2023 14:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại huyện Yên Thuỷ, dự án khu xử lý rác tại huyện Yên Thuỷ với tổng mức đầu tư 40 tỉ đồng dù đã thi công xong nhà xưởng với diện tích khoảng 2.000 và giải phóng mặt bằng hết gần 13 tỉ đồng, nhưng bị bỏ hoang từ cuối năm 2020 đến nay.

Dự án, thuộc đề án thí điểm bảo vệ môi trường trong xây dựng Nông thôn mới, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với tổng vốn đầu tư 40 tỷ đồng. Tuy nhiên, từ khi hoàn thành đến nay, dự án chưa có sự tiến triển gì, nhiều người dân sử dụng để tránh nắng mưa, thậm chí là để chăn nuôi trâu bò.

Dự án do UBND huyện Yên Thuỷ làm chủ đầu tư, với nguồn vốn từ ngân sách trung ương, ngân sách huyện và doanh nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã thực hiện được khoảng 32% khối lượng công việc, với hơn 12,8 tỷ đồng đã được giải ngân. Các chi phí chủ yếu tập trung vào xây lắp và giải phóng mặt bằng.

tm-img-alt

Dự án khu xử lý rác tại huyện Yên Thuỷ với tổng mức đầu tư 40 tỉ đồng dù đã thi công xong nhà xưởng với diện tích khoảng 2.000 và giải phóng mặt bằng hết gần 13 tỉ đồng, nhưng bị bỏ hoang từ cuối năm 2020 đến nay.

Phó Trưởng Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Yên Thuỷ - Ông Nguyễn Anh Sơn cho biết, quá trình thực hiện dự án đã gặp nhiều khó khăn vướng mắc, đặc biệt liên quan đến vấn đề đấu thầu và vốn góp của doanh nghiệp. Địa phương đã liên tục đề xuất ý kiến cho Bộ và UBND tỉnh, nhưng không có phương án giải quyết.

Sau khi xem xét ý kiến và đề xuất của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi UBND tỉnh Hòa Bình, chỉ đạo việc tạm ngừng hoặc hủy bỏ dự án không thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ. UBND tỉnh Hòa Bình được yêu cầu nghiên cứu ý kiến của các bộ, ngành và đưa ra giải pháp phù hợp để giải quyết tình hình, đồng thời đảm bảo không gây thất thoát tài sản và ngân sách nhà nước.

Hiện tại, UBND huyện Yên Thuỷ đã gửi văn bản báo cáo tới Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, tuy nhiên vẫn chưa có văn bản trả lời chính thức từ phía chính quyền địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Hoà Bình: Dự án khu xử lý rác 40 tỉ đồng đang thi công dở bị bỏ hoang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...