Thứ ba, 19/03/2024 16:15 (GMT+7)

Hoa hậu Môi trường Việt Nam: Truyền cảm hứng ý thức bảo vệ môi trường

Thu Hiền, Bùi Thu -  Thứ hai, 17/01/2022 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối ngày 16/01/2022, tại Khách sạn Caravelle- 19- 23 Công trường Lam Sơn- Quận 1- TP.HCM, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Công ty Q-Talent đã có cuộc gặp gỡ với các đơn vị truyền thông, Báo chí, chính thức công bố cuộc thi Hoa hậu Môi trường VN.

Tham dự có ông Nguyễn Linh Ngọc, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Ông Vương Duy Biên, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam; Ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam; TS. Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam - Trưởng Ban Tổ chức; Bà Nguyễn Như Quỳnh - Giám đốc Công ty Q-Talent - Phó Trưởng Ban Tổ chức, Bà Bùi Ngọc Thu - Trưởng Ban đối ngoại Hoa hậu Môi trường Việt Nam; Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo; Hoa hậu Du lịch Diệu Linh; Hoa hậu Vũ Huyền Diệu; Diễn viên điện ảnh, Nữ hoàng ảnh lịch Hiền Mai; Ca sĩ Nhật Kim Anh; Ca sĩ Nguyên Vũ; NTK Lê Long Dũng; NTK Nguyễn Minh Tuấn, NTK-Siêu mẫu Nam Phong; Nam vương môi trường Nhikolai Đinh, Hoa hậu Doanh nhân Môi trường Việt Nam Mai Thảo, Hoa hậu Vicky Chow, Á hậu Doanh nhân Môi trường Huyền Trang, chuyên gia trang điểm Gia Khang; đại diện các Doanh nghiệp, Nhà tài trợ…cùng đông đảo các Nghệ sỹ Việt và gần 100 đơn vị Truyền thông, báo đài Trung ương và địa phương.

tm-img-alt
TS.Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức chủ trì cuộc họp báo

Mang ý nghĩa và mục đích tốt đẹp về môi trường, cuộc thi “Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021” đã được cấp phép bởi Ủy ban Nhân dân TP.HCM (Số 953/UBND-VX- Ngày 2/4/2021). Đây là sân chơi tìm kiếm vẻ đẹp đại diện cho phụ nữ Việt, chung tay cùng Ban Tổ chức và các Bộ, Ban, ngành trong những hoạt động ý nghĩa về Môi trường.

“Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021” là cuộc thi cấp Quốc gia, nhằm hưởng ứng sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ về dự án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 cùng thông điệp “Vì môi trường Việt Nam Xanh” do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp cùng Công ty Q-Talent đồng tổ chức.

Đây là một trong những sự kiện Văn hoá, Nghệ thuật mang nhiều thông điệp cuộc sống, hoạt động của cộng đồng, đặc biệt là lan tỏa tình yêu và những thông điệp tích cực về môi trường đối với xã hội.

Những năm gần đây, môi trường đang ở mức báo động với những tín hiệu xấu ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng và nguồn sống của chúng ta. Tất cả điều đó như một lời cầu cứu từ Trái Đất Xanh khi ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ bầu không khí của con người còn đang rất kém. Điều đó gây nên thiên tai, dịch bệnh, lở đất, sóng thần và ô nhiễm môi trường trầm trọng. 

Cuộc thi “Hoa hậu Môi trường Việt Nam" được tổ chức với mong muốn góp phần thức tỉnh ý thức và lan truyền tình yêu, thông điệp bảo vệ môi trường đến với đông đảo cộng đồng, xã hội.

Ở cuộc thi này, Ban tổ chức không quá đặt nặng tiêu chí về vẻ đẹp chiều cao, cân nặng, hình thể mà luôn hướng tới vẻ đẹp tâm hồn, bản lĩnh, tài năng, trí tuệ, cảm xúc và khả năng truyền cảm hứng của các thí sinh dự thi về môi trường đến với công chúng, khán giả trong và ngoài nước.

Từ sân chơi ý nghĩa này, Ban tổ chức hi vọng sẽ tìm ra được những gương mặt xứng đáng nhất để truyền cảm hứng và lan tỏa tình yêu môi trường, cùng chung tay bảo vệ Môi trường đến với tất cả mọi người.

Hiện cuộc thi đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các cơ quan, ban, ngành và các trường Đại học trên khắp cả nước.

Nhiều trường Đại học tiêu biểu như :Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Trường Đại học Thuỷ lợi, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, Đại học Hồng Đức … đã trực tiếp thông báo thông tin về cuộc thi trên các trang tin của trường để các thí sinh có thể đăng kí dự thi một cách dễ dàng nhất. Điều này cho thấy “Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021” không đơn thuần chỉ là một cuộc thi sắc đẹp mà còn mang một ý nghĩa cộng đồng với sức lan toả sâu rộng thực sự !

Tham gia cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021, bên cạnh các hoạt động luyện tập, ghi hình quảng bá du lịch, văn hóa, điều đặc biệt của cuộc thi này là các thí sinh sẽ phải chung tay với rất nhiều hoạt động xã hội về môi trường, nhằm thể hiện sứ mệnh truyền cảm hứng tích cực và kết nối đến cộng đồng. Theo đó, các hoạt động xã hội cộng đồng về môi trường sẽ được trải dài xuyên suốt hành trình cuộc thi, qua nhiều tỉnh thành với nhiều hình thức khác nhau. Đây cũng chính là sứ mệnh mà cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam hướng đến, góp phần kết nối những giá trị tốt đẹp trong việc truyền cảm hứng tích cực và tình yêu Môi trường đến với cộng đồng… 

Với sức hút truyền thông mạnh mẽ cùng hiệu ứng theo dõi từ công chúng, đây chính là cơ hội để những cô gái trẻ có khát khao chinh phục vương miện Hoa hậu Môi trường Việt Nam thử sức. 

Hiện tại, trên Fanpage chính thức của chương trình  (https://www.facebook.com/hoahaumoitruong.vn/),  Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã nhận được hàng trăm hồ sơ của các thí sinh trong cả nước gửi đến với đầy đủ các thành phần tham dự. Trong hàng trăm hồ sơ gửi về đã xuất hiện nhiều gương mặt mới có chiều cao và học vấn nổi trội, đặc biệt có nhiều thí sinh thuộc thế hệ 2000. Điều đáng mừng là thông tin về cuộc thi không chỉ lan tỏa trong nước mà BTC còn nhận được nhiều hồ sơ của các thí sinh đang sinh sống và du học sinh đang học tập ở các trường Đại học danh tiếng ở nước ngoài… 

Theo Ban Tổ chức, Hội đồng cố vấn cuộc thi gồm có: Ông Nguyễn Linh Ngọc - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường - Trưởng Ban Cố vấn chuyên môn; NSND Vương Duy Biên - Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam - Trưởng Ban Cố vấn Nghệ thuật; Ông Vũ Minh Lý - Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông Bộ Tài nguyên và Môi trường - Phó Ban Cố vấn chuyên môn. 

Ban Giám khảo cuộc thi gồm các thành viên: Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - Phó Ban Cố vấn chuyên môn - Trưởng Ban Giám khảo; Bà Bùi Ngọc Thu - Trưởng Ban đối ngoại Hoa hậu Môi trường Việt Nam; Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo; Giám khảo Hoa hậu Du lịch Diệu Linh; Ca sĩ, Diễn viên Nhật Kim Anh và Miss Eco Teen International Vũ Huyền Diệu.

tm-img-alt
Miss Eco Teen International Vũ Huyền Diệu làm giám khảo Hoa hậu Môi trường Việt Nam - Ảnh: BTC

Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức cũng trao các giải thưởng cuộc thi ảnh online dành cho Doanh nhân Môi trường Việt Nam, cuộc thi ảnh online dành cho Nam vương Môi trường Việt Nam, cuộc thi ảnh online dành cho cộng đồng LGBT Môi trường Việt Nam. 

Theo đó, giải thưởng Hoa hậu Doanh nhân Môi trường Việt Nam qua ảnh được trao cho thí sinh Mai Thảo với giải thưởng trị giá 10 triệu đồng và phần thưởng đến từ các nhà tài trợ;  Á hậu 1 Doanh nhân Môi trường Việt Nam qua ảnh Huyền Trang với giải thưởng trị giá 5 triệu đồng; Nam vương Môi trường Việt Nam được trao cho NHIKOLAI ĐINH với giải thưởng 10 triệu đồng và phần thưởng từ các nhà tài trợ; Á vương 1 Môi trường Việt Nam được trao cho Minh Tú với giải thưởng trị giá 5 triệu đồng; Á vương 2 Môi trường Việt Nam được trao cho Di Thanh với giải thưởng trị giá 3 triệu đồng; Cuộc thi ảnh online của cộng đồng LGBT, người thắng cuộc là Hoa hậu VICKY CHOW với giải thưởng 10 triệu đồng và phần thưởng đến từ các nhà tài trợ; Á hậu 1 LGBT là Nguyễn Minh Trang với giải thưởng trị giá 5 triệu đồng  và Á hậu 2 LGBT được trao cho Lê Vũ Dương với giải thưởng trị giá 3 triệu đồng.

Điều đặc biệt nhất, người thắng cuộc trong các cuộc thi này sẽ được làm Giám khảo khách mời trong các chương trình truyền hình thực tế của cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam. Bên cạnh đó, cuộc thi Ảnh online và Ca khúc Vì môi trường Việt Nam sẽ được công bố trong đêm bán kết cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam.

Tại Lễ công bố cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam, BTC cũng giới thiệu cuộc thi Đại sứ Trẻ em vì Môi trường Việt Nam - Cuộc thi nằm trong khuôn khổ Hoa hậu Môi trường Việt Nam và dự án Vì một Việt Nam xanh.

Đại sứ Trẻ em Vì Môi trường Việt Nam nhằm lan tỏa tình yêu môi trường cho các em giúp các em thể hiện sự bản lĩnh và tự tin, nhiệt huyết, có thêm ý thức trong việc gìn giữ và bảo vệ môi trường, góp phần cho Việt Nam ngày một xanh, sạch, đẹp.

Tại buổi họp báo, trả lời cho câu hỏi: Điều khác biệt của cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam với các cuộc thi hoa hậu khác, Nhà báo Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - Phó Ban Cố vấn chuyên môn - Trưởng Ban Giám khảo cho biết:  “Khi nói đến phụ nữ, mọi người không chỉ tôn vinh sắc đẹp bên ngoài mà cả tâm hồn bên trong nữa. Chính vì thế, các cuộc thi Hoa hậu trên thế giới, sau này đều có chung chủ đề sắc đẹp vì sự cao cả, nhằm mục đích đóng góp cho xã hội, gần như là khẩu hiệu chung của các cuộc thi Hoa hậu. Và mỗi cuộc thi Hoa hậu đều có đặc thù riêng, đều có tên gọi riêng và đặc biệt thường là bám sát vào sự quan tâm chung của toàn xã hội và của nhân loại.


Cuộc thi Hoa hậu Môi trường trên thế giới đã làm rồi, ở Việt Nam để làm về môi trường, có rất nhiều chính sách đã ban hành, nhiều lời kêu gọi bảo vệ môi trường, nhưng đến giờ phút này ý thức của người dân về bảo vệ môi trường chưa đáp ứng được yêu cầu đó. Chúng tôi rất vui vì Ban tổ chức đã dũng cảm cho tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam, cuộc thi được tổ chức trong lúc tình hình dịch bệnh dịch bệnh còn đang căng thẳng. Bảo vệ môi trường là bảo vệ sự sống của chính chúng ta, bảo vệ nhân loại, vì vậy cuộc thi Hoa hậu Môi trường lần này đã đi đúng thời điểm, ý nghĩa và nhận được nhiều sự quan tâm của toàn xã hội. 


Nếu nói về sự khác biệt thì chúng tôi quan tâm là giáo dục ý thức của người dân về bảo vệ môi trường. Nếu chỉ giáo dục bằng cách hô hào vứt rác hay một số điều khác thì nó quá nhàm chán, mà chúng ta phải tạo nên một trào lưu để mọi người yêu môi trường hơn. Với thí sinh, chúng tôi sẽ có các chương trình đặc sắc riêng, có đề tài thật hay về môi trường, có những chủ đề liên quan đến những vấn đề thiết thực, thực tế hiện nay mà chúng ta sẽ chuyển tải được. Cách chuyển tải của Hoa hậu Môi trường sẽ rất nhẹ nhàng gần gũi, điều đầu tiên là phải làm cho mọi người yêu môi trường, ý thức với môi trường đó, trân trọng những người xung quanh, ý thức với xã hội thượng tôn pháp luật để bảo vệ môi trường. Đây cũng chính là sự khác biệt của cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam với các cuộc thi khác” .

Trả lời cho câu hỏi : BTC có áp lực không khi tổ chức cuộc thi này, TS. Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam - Trưởng Ban tổ chức chia sẻ:  "Chúng tôi không áp lực, vì Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam với sứ mệnh tuyên truyền và lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường trong suốt gần 25 năm qua. Tạp chí là kênh thông tin vận động tuyên truyền về môi trường, và chúng tôi đã tổ chức rất nhiều sự kiện liên quan đến môi trường. Với các em nhỏ, chúng tôi đã 3 lần trong 6 năm tổ chức cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi "Vì Môi trường tương lai". Mới đây, Hội đồng chấm giải đã chọn ra tác phẩm đạt giải nhất từ gần 40.000 tác phẩm được gửi đến. Có thể nói, cuộc thi đã khá thành công. Một chương trình khác là Cây Chổi Vàng, nhằm tôn vinh những công nhân vệ sinh môi trường trên toàn quốc, và ngày 21/1 này chúng tôi sẽ trao giải thưởng đó. Hoa hậu Môi trường Việt Nam là cuộc thi sắc đẹp đầu tiên Tạp chí Môi trường và đô thị Việt Nam phối hợp cùng công ty Q-Talent tổ chức. Đây là cuộc thi cấp quốc gia do UBND TP Hồ Chí Minh cấp phép.  Lẽ ra cuộc thi đã được tổ chức ngay sau ngày được cấp phép (4/2021, nhưng vì lý do dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh, cuộc thi phải hoãn lại. Bây giờ tình hình dịch bệnh đã đỡ căng thẳng, chúng tôi mới tổ chức họp báo, với mong muốn cuộc thi sẽ đi đến đêm chung kết vào ngày 5/6, ngày môi trường thế giới. Chúng tôi mong muốn báo chí sẽ lan tỏa cuộc thi nhiều ý nghĩa này đến đông đảo người dân!"

Trong khuôn khổ buổi họp báo cũng diễn ra Lễ ký kết của các nhà tài trợ với Ban Tổ chức chương trình. Bản cam kết hướng tới sự gắn kết và đồng hành với cuộc thi Miss Teen International Việt Nam 2021 để cuộc thi thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh buổi họp báo:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Miss Eco Teen International Vũ Huyền Diệu
tm-img-alt
Hoa hậu Du lịch Diệu Linh
tm-img-alt
Hoa hậu Đại Dương Đặng Thu Thảo
Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Môi trường Việt Nam: Truyền cảm hứng ý thức bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.