Thứ năm, 02/05/2024 03:34 (GMT+7)

Hội nghị tổng kết năm 2023 Cụm Thi đua 6 tỉnh Bắc Trung Bộ

Phạm Trung -  Thứ bảy, 02/12/2023 06:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 01/12/2023, tại thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình), Cụm Thi đua 6 tỉnh Bắc Trung bộ đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

tm-img-alt

Ông Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Lễ phát động phong trào thi đua với chủ đề “Chủ động, sáng tạo, linh hoạt, quyết liệt, hiệu quả” năm 2023 đã diễn ra thành công trong Cụm Thi đua và các đơn vị trong Cụm Thi đua các tỉnh Bắc Trung bộ. Cụm Thi đua này đã tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực và hiệu quả, đặc biệt tập trung vào công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc.

Tỉnh Thanh Hóa, với sự đầu tư và nỗ lực, đã có 04 di sản được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia. Đồng thời, tỉnh này cũng đã trùng tu tôn tạo 33 di tích và thực hiện số hóa 200 hiện vật tiêu biểu, góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa.

Tỉnh Nghệ An đã đạt được 03 di tích được xếp hạng cấp Quốc gia, là kết quả của nỗ lực bền bỉ và sáng tạo trong công tác bảo tồn di sản văn hóa. Quảng Bình cũng đã ghi danh 03 di tích vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia, đồng thời chuyển đổi số lĩnh vực bảo tàng và tổ chức thành công 06 cuộc triển lãm, mang lại sự hiệu quả nổi bật.

Thừa Thiên Huế đã tổ chức tốt các lễ hội truyền thống và hoàn thiện hồ sơ khoa học về các di sản văn hóa phi vật thể như “Ẩm thực bún bò Huế”, “Nghề may đo và tập quán sử dụng áo dài truyền thống Huế”, nhằm đề xuất Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia.

tm-img-alt

Các đơn vị đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Ngoài ra, các đơn vị đã triển khai hiệu quả hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trưng bày, triển lãm, và thúc đẩy mạnh mẽ lĩnh vực du lịch. Cũng đồng thời, các đơn vị tiếp tục cải cách tổ chức bộ máy và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, vận động, quyên góp, ủng hộ các quỹ từ thiện, nhân đạo xã hội như Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, thể hiện cam kết của họ đối với cộng đồng và xã hội.

Năm 2024, Cụm Thi đua 06 tỉnh Bắc Trung bộ đã đề ra một kế hoạch đầy tham vọng để tiếp tục đẩy mạnh nhiều hoạt động, trong đó tập trung vào việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" được đặt lên hàng đầu, đồng thời có các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại," với sự tập trung đặc biệt vào phát triển thể thao và đạt được thành tích cao.

Ông Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã phát biểu tại hội nghị, chúc mừng những kết quả tích cực của Cụm Thi đua 06 tỉnh Bắc Trung bộ trong năm 2023. Ông cũng đánh giá cao những đóng góp hiệu quả của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong sự phát triển chung của các tỉnh. Ông đã chia sẻ với hội nghị về những thành tựu của tỉnh và đề cập đến các định hướng chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội. Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định cam kết của tỉnh đối với các lĩnh vực hoạt động của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tại hội nghị, các đơn vị đã tiến hành ký kết giao ước thi đua, thể hiện sự đồng lòng và sự đoàn kết trong việc thực hiện kế hoạch phát triển. Ngoài ra, cũng đã thống nhất bầu Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hà Tĩnh giữ cương vị Cụm trưởng, và Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Quảng Trị giữ cương vị Cụm phó trong năm 2024, đảm bảo sự ổn định và hiệu quả trong quản lý và thực hiện các nhiệm vụ.

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị tổng kết năm 2023 Cụm Thi đua 6 tỉnh Bắc Trung Bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới