Thứ bảy, 11/05/2024 01:31 (GMT+7)

Hội Nhà báo 6 tỉnh miền núi Tây Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2023

Tuấn Minh -  Thứ sáu, 10/11/2023 16:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 10/11, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh miền núi Tây Bắc tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2023 và trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng hoạt động.

Dự Hội nghị có lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo 6 tỉnh trong khu vực gồm: Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc.

tm-img-alt
Quang cảnh hội nghị

Những năm qua, Hội Nhà báo các tỉnh miền núi Tây Bắc luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Hội Nhà báo Việt Nam, của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.

Vai trò của tổ chức hội luôn được khẳng định, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc 6 tỉnh miền núi Tây Bắc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tại các địa phương.

Bám sát các nhiệm vụ trọng tâm và nội dung giao ước thi đua, Hội Nhà báo các tỉnh trong Cụm đã xây dựng kế hoạch hoạt động, phát động các phong trào thi đua gắn các sự kiện chính trị lớn của địa phương. Trong đó, tập trung vào các nội dung: tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới”; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với giáo dục đạo đức nghề nghiệp người làm báo... 

Cùng với đó, Hội Nhà báo các tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như: Hội báo Xuân, hỗ trợ các tác phẩm báo chí chất lượng cao; vận động hội viên tham gia các giải báo chí, các cuộc thi báo chí theo chuyên đề của Trung ương, địa phương và Giải Báo chí quốc gia; triển khai các hoạt động nhân đạo, từ thiện… mang lại ý nghĩa, hiệu quả thiết thực.

Về nhiệm vụ năm 2024, các cấp Hội tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới”; phấn đấu 100% hội viên, nhà báo thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tăng cường giao lưu, trao đổi nghiệp vụ; thực hiện tốt Luật báo chí, 10 điều quy định quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, quy tắc sử dụng mạng xã hội…

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận nhằm nâng cao chất lượng phong trào thi đua, hoạt động Hội; xây dựng môi trường văn hoá của người làm báo và các cơ quan báo chí; bảo vệ quyền, lợi ích và trách nhiệm của đội ngũ làm báo; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nhất là về chuyển đổi số báo chí, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI phù hợp với điều kiện từng tỉnh và cập nhập xu thế truyền thông hiện đại…

tm-img-alt
Lãnh đạo Hội Nhà báo các tỉnh miền núi Tây Bắc ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Tại Hội nghị, Hội Nhà báo 6 tỉnh đã ký kết giao ước thi đua năm 2024; Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc trao Cờ thi đua cho Hội Nhà báo tỉnh Tuyên Quang - đơn vị đăng cai Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2024.

Cũng tại Hội nghị, các đơn vị trong Cụm đã thống nhất bình xét, đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam tặng cờ thi đua cho Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc; Bằng khen của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam năm 2023 cho Hội Nhà báo tỉnh Tuyên Quang và Hội Nhà báo Yên Bái. 

Bạn đang đọc bài viết Hội Nhà báo 6 tỉnh miền núi Tây Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới