Chủ nhật, 28/04/2024 05:07 (GMT+7)

Hưng Nguyên: Tặng xe đạp cho học sinh và tổ chức chiến dịch tuyên truyền về an toàn giao thông, PCCC

Quý Phúc -  Thứ năm, 18/01/2024 23:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 18/1, Công an huyện Hưng Nguyên, Viện kiểm sát và Công an xã Hưng Đạo đã tuyên truyền an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, và sử dụng pháo nổ tại Trường THCS Quang Trung, nhằm bảo đảm một kỳ nghỉ Tết an toàn cho học sinh.

Trước khi bắt đầu chiến dịch tuyên truyền, Công an huyện đã hợp tác chặt chẽ với Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Dịch vụ Hoàng Long để trao tặng 5 chiếc xe đạp cho các học sinh nghèo, giúp họ vượt qua khó khăn trong học tập.

tm-img-alt

Tại sự kiện, các cán bộ Công an huyện đã cung cấp thông tin về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn trong thời gian gần đây. Đồng thời, họ đã truyền đạt một số quy định của Luật Giao thông đường bộ một cách ngắn gọn, gần gũi, và phù hợp với độ tuổi của các em. Các nội dung chính bao gồm việc đeo mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện, xe máy điện và mô tô, cũng như tuân thủ các quy tắc về tốc độ và đi bộ đúng khu vực quy định.

Ngoài ra, học sinh cũng được tuyên truyền về các quy định của pháp luật liên quan đến quản lý và sử dụng pháo. Thông tin về tác hại của việc sử dụng pháo nổ, cũng như mức xử phạt đối với việc mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép pháo nổ cũng được chia sẻ.

Trong buổi tuyên truyền, cán bộ Công an huyện còn chia sẻ biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) và các kỹ năng xử lý tình huống đối với sự cố, tai nạn, cháy nổ. Họ hướng dẫn cách sử dụng các loại bình chữa cháy để dập lửa và thực hành phương pháp dập tắt đám cháy.

Buổi tuyên truyền diễn ra trong không khí vui tươi và sôi nổi, thông qua hình thức giao lưu và đối thoại. Nhiều học sinh đã tích cực tham gia, trả lời câu hỏi của đại diện Công an huyện và đưa ra những thắc mắc để được giải đáp.

Kết quả của công tác tuyên truyền là tăng cường hiệu quả trong sự hợp tác giữa Công an huyện và nhà trường, giúp nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh. Đồng thời, cũng góp phần bảo đảm an ninh trường học và xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, và thân thiện. Sau buổi tuyên truyền, các đại diện của các tập thể lớp đã ký cam kết tuân thủ nghiêm túc các quy định về an toàn giao thông, PCCC và pháo nổ.

Bạn đang đọc bài viết Hưng Nguyên: Tặng xe đạp cho học sinh và tổ chức chiến dịch tuyên truyền về an toàn giao thông, PCCC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề