Thứ năm, 02/05/2024 22:45 (GMT+7)

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tuyên truyền bảo vệ môi trường, phát triển bền vững biển, đảo năm 2023

Đinh Oanh -  Thứ bảy, 30/12/2023 06:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 29/12, Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp UBND huyện Đất Đỏ tổ chức lễ phát động chương trình truyền thông, tuyên truyền bảo vệ môi trường, phát triển bền vững biển, đảo năm 2023 với chủ đề “Ngày hội sống xanh”.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Công Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định, tỉnh luôn nhất quán chủ trương phát triển “không đánh đổi môi trường lấy kinh tế”. UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định, bảo vệ môi trường là nhiệm vụ sống còn và xuyên suốt.

Tính đến nay, tỉnh đã đạt được những thành tựu quan trọng trong việc kiểm soát môi trường, đặc biệt là trong lĩnh vực thu hút đầu tư. Các dự án mới đều tuân thủ các quy chuẩn về công nghệ cao, giảm thiểu ô nhiễm, và xử lý chất thải theo tiêu chuẩn quy định.

tm-img-alt
Tại lễ phát động, Hoa hậu H'Hen Niê kêu gọi người dân, chính quyền các cấp chung tay bảo vệ môi trường, trồng thêm cây xanh, không xả rác bừa bãi.

giai đoạn 2018 - 2022, tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 206 dự án, đặc biệt là những dự án ưu tiên về công nghệ cao, hiện đại và thân thiện với môi trường. Ngoài ra, chất lượng nguồn nước, đặc biệt là nguồn nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho người dân địa phương cũng đã được kiểm soát chặt chẽ và theo dõi, bảo vệ nghiêm ngặt.

Tất cả các khu chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt tạm, không hợp vệ sinh đã được đóng cửa. Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã xử lý triệt để 28/28 cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Các “điểm nóng” về ô nhiễm môi trường được nhận diện, xử lý. Năm 2021, tỉnh đã vươn lên xếp ở vị trí thứ 2 cả nước về kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ về bảo vệ môi trường và mức độ hài lòng của người dân với môi trường sống.

“Chương trình Ngày hội sống xanh năm nay là cơ hội để chúng ta cùng nhau khẳng định quyết tâm, thay đổi nhận thức, thống nhất hành động, chủ động khắc phục những khó khăn, thách thức đặt ra, ngăn chặn sự gia tăng về tốc độ ô nhiễm và suy thoái môi trường. Qua đó khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên biển và hải đảo, bảo đảm cân bằng sinh thái. Thay thế từng bước việc sử dụng túi ni lông khó phân hủy bằng sử dụng các loại sản phẩm thân thiện với môi trường, góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững đất nước”, ông Vinh nói.

Tại lễ phát động, Hoa hậu H'Hen Niê kêu gọi người dân, chính quyền các cấp chung tay bảo vệ môi trường, trồng thêm cây xanh, không xả rác bừa bãi. Hoa hậu H'Hen Niê cho biết bản thân rất yêu môi trường, cô cũng đã tự trồng 5 ha rừng cho riêng mình.

Ban tổ chức tặng 100 thùng đựng rác cho UBND huyện Đất Đỏ (sau đó huyện tặng lại cho người dân), 4.000 túi vải cho người dân và khách du lịch. Sau lễ phát động, Hoa hậu H'Hen Niê cùng ban tổ chức, ngư dân, người dân thị trấn Phước Hải (huyện Đất Đỏ) cùng học sinh, đoàn viên thanh niên thu gom rác ở bãi biển Phước Hải, vẽ tranh cổ động bảo vệ môi trường biển.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa – Vũng Tàu: Tuyên truyền bảo vệ môi trường, phát triển bền vững biển, đảo năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.