Thứ sáu, 03/05/2024 14:52 (GMT+7)

Huyện có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam đón tin vui hạ tầng vì được nối liền với TP. HCM

MTĐT -  Thứ bảy, 20/04/2024 17:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Huyện này có đến 9 khu công nghiệp đang hoạt động, là điểm sáng của ngành công nghiệp.

tm-img-alt

Sau 24 năm kế hoạch, TP. HCM và tỉnh Đồng Nai cuối cùng đã đồng thuận xây dựng cầu Cát Lái, kết nối từ TP. HCM qua huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Cầu Cát Lái, dự án đã được quy hoạch từ năm 2000 và dự kiến khởi công vào năm 2007, đã gặp nhiều khó khăn do tranh cãi về vị trí và thời gian xây dựng. Tháng 3 vừa qua, sau nhiều nỗ lực thương lượng, hai địa phương cuối cùng đã đạt được sự đồng thuận về phương án xây cầu, tuy vẫn chưa có quyết định cụ thể về vị trí.

Theo đề xuất mới, cầu sẽ nối với đường Lý Thái Tổ, xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, tại bến phà Cát Lái hiện tại. Dự án dự kiến triển khai dưới hình thức đối tác công tư (BOT), được ưu tiên đặc biệt và thuộc nhóm A.

Với lưu lượng người và phương tiện qua phà Cát Lái ngày càng gia tăng, từ 50.000 lượt vào ngày thường đến 80.000-90.000 lượt vào các dịp cao điểm, tình trạng kẹt xe đã gây ra nhiều vấn đề nghẽn trên các tuyến đường kết nối, như Nguyễn Thị Định (TP. Thủ Đức). Thời gian chờ đợi qua phà cũng tăng lên từ 20 phút vào thời điểm bình thường lên đến 40-60 phút trong những giờ ùn tắc.

Trần Minh

Bạn đang đọc bài viết Huyện có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam đón tin vui hạ tầng vì được nối liền với TP. HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.