Thứ năm, 02/05/2024 18:21 (GMT+7)

TP Hồ Chí Minh: Lễ khánh thành công trình bích họa "Việt Nam tươi đẹp"

Minh Ngọc -  Thứ sáu, 19/04/2024 16:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19-4, Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khánh thành công trình bích họa “Việt Nam tươi đẹp” thứ 10 trên địa bàn phường Cầu Ông Lãnh và phường Phạm Ngũ Lão (quận 1).

Công trình bích họa "Việt Nam tươi đẹp" được thực hiện trên địa bàn 2 địa phường: Cầu Ông Lãnh và Phạm Ngũ Lão, quận 1. Đây là công trình thứ 10 trong chuỗi các công trình do Công an TP.HCM phối hợp với các đơn vị khởi xướng.

Công trình có tổng chiều dài 192m, tổng diện tích gần 600m2, trị giá hơn 600 triệu đồng, bao gồm nhiều phong cảnh quê hương, đất nước, con người Việt Nam trải dài từ miền Tây Bắc của Tổ quốc đến miền Tây Nam Bộ.

tm-img-alt
Các đại biểu khánh thành công trình bích họa “Việt Nam tươi đẹp”

Điểm nhấn của công trình là bích họa bản đồ Việt Nam nhìn từ vệ tinh với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và đàn bồ câu trắng. Đây là sản phẩm hưởng ứng đặc trưng của Công an TP.HCM và có kích cỡ lớn kỷ lục trong các tác phẩm hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn phát động.

Đại tá Lê Viết Tiệp - Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an TP.HCM cho biết, công trình bích họa "Việt Nam tươi đẹp" thứ 10 thực sự là một biểu tượng cho ý chí quyết tâm cao độ của cả hệ thống chính trị, xã hội trong công tác chuyển hóa địa bàn, khu vực, tuyến đường phức tạp về an ninh trật tự, phát triển mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại cơ sở.

Theo Đại tá Lê Viết Tiệp, những công trình nghệ thuật đường phố với hình ảnh quê hương, đất nước, con người Việt Nam dường như đã trở thành biểu tượng của chiến dịch đẩy lùi “quảng cáo bẩn”, đem lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân thành phố và du khách bốn phương.

"100% các bức tường, không gian sau khi được sơn vẽ tranh bích họa sẽ không bị phá hoại, không tái xuất hiện các hình vẽ hoặc quảng cáo sai quy định hoặc không phù hợp", Đại tá Lê Viết Tiệp nói.

Công trình bích họa mang nhiều ý nghĩa quan trọng, nhất là với đặc thù phường Cầu Ông Lãnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 là địa bàn giáp ranh quận 4, có nhiều tuyến đường lớn, nhiều đối tượng tội phạm lưu động, phức tạp về hình sự, ma túy.

Ngoài việc góp phần chỉnh trang mỹ quan đô thị thành phố, công trình còn góp phần chuyển hóa địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, nâng cao ý thức cộng đồng trong quần chúng nhân dân.

Công trình được khởi công vào ngày cao điểm "Xây dựng văn minh đô thị" (9/3/2024).

Bạn đang đọc bài viết TP Hồ Chí Minh: Lễ khánh thành công trình bích họa "Việt Nam tươi đẹp". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.