Thứ bảy, 27/07/2024 09:22 (GMT+7)

Indonesia đã sẵn sàng cho lễ khai mạc Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10

Hải Đăng -  Thứ hai, 20/05/2024 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Diễn đàn Nước thế giới lần thứ 10 diễn ra tại Bali (Indonesia) từ ngày 18-25/05 với sự tham dự của khoảng 172 quốc gia và 35 nghìn đại biểu trong và ngoài nước.

Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10 (WWF) sẽ khai mạc vào ngày 20/5 tại đảo Bali của nước này. Cho đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện đã được hoàn tất. Đường phố được trang hoàng sạch đẹp từ sân bay tới thành phố và các khu vực xung quanh nơi tổ chức hội nghị.

Đường phố Bali đẹp hơn ngày thường nhờ các đồ trang trí bằng tre và lá dừa rất đặc trưng và thân thiện với môi trường để chào đón các vị khách quý.

Khu vực cổng Trung tâm Hội nghị Quốc tế Nusa Dua tấp nập hơn trong ngày 19/5, với việc đón thêm nhiều đoàn đại biểu. Các bước kiểm tra an ninh được tuân thủ chặt chẽ.

tm-img-alt
Lực lượng an ninh được triển khai trên các tuyến đường để đảm bảo giao thông suôn sẻ khi số lượng đại biểu lớn đến Bali. Ảnh: VOV-Jakarta

Theo nhân viên cảnh sát W.Subagi, thuộc lực lượng Cảnh sát Bali, cho biết: “Chúng tôi đã sẵn sàng bảo đảm an ninh cho Diễn đàn nước Thế giới lần thứ 10, loại bỏ mọi nguy cơ có thể xảy ra.”

Để chuẩn bị đón lượng khách quốc tế lớn đến Bali, Văn phòng xuất nhập cảnh Ngurah Rai  đã chuẩn bị 3 quầy cho đại biểu tại ga đến và 2 quầy tại ga đi. Sân bay Ngurah Rai  có 30 cơ sở kiểm tra nhập cảnh tự động hoặc cổng tự động, nhằm đẩy nhanh lưu lượng các đại biểu đến và khách du lịch quốc tế. Cổng tự động có thể giúp giảm thời gian kiểm tra nhập cư từ vài phút xuống chỉ còn 15 - 25 giây cho mỗi khách du lịch.

Hơn 14.000 binh sỹ quân đội và các thành viên của Cảnh sát Quốc gia, Cảnh sát Bali, Đông Java và Tây Nusa Tenggara đã được triển khai, cùng với sự hỗ trợ của các cơ quan chính phủ liên quan nhằm bảo đảm ngăn chặn mọi mối đe dọa an ninh đối với sự kiện quan trọng này.

Bên cạnh đó, 1.700 camera giám sát cũng đã được lắp đặt và kết nối với Trung tâm Chỉ huy Cảnh sát Khu vực Bali và Trung tâm Chỉ huy Nusa Dua. Cảnh sát Indonesia cũng huy động Biệt đội kỵ binh (Turangga) và hàng chục chó nghiệp vụ để đảm bảo an ninh cho diễn đàn.

WWF lần thứ 10 là dịp quy tụ các bên liên quan trong lĩnh vực tài nguyên nước, bao gồm các chính phủ, quốc hội, các nhà lãnh đạo chính trị, tổ chức đa phương, học giả, doanh nghiệp. Dự kiến, sự kiện sẽ có khoảng 35.000 người tham dự đến từ 172 quốc gia và vùng lãnh thổ.

tm-img-alt
Logo Diễn đàn Nước thế giới lần thứ 10. Nguồn: WWF

Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận 4 vấn đề, gồm bảo tồn nước, nước sạch và vệ sinh; an ninh lương thực; năng lượng và giảm nhẹ thiên tai. Diễn đàn dự kiến đưa ra các sáng kiến giải pháp và cam kết mới nhằm đạt được mục tiêu quản lý nước bền vững và công bằng

Diễn đàn Nước thế giới lần đầu tiên đưa ra Tuyên bố cấp Bộ trưởng

Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10 tại Bali (Indonesia) sẽ đưa ra tuyên bố cấp Bộ trưởng đầu tiên kể từ khi Diễn đàn này được tổ chức  lần đầu vào năm 1997 tại Maroc. 

Theo Bộ Ngoại giao Indonesia, dự thảo cuối cùng của Tuyên bố cấp Bộ trưởng đã được thống nhất và sẵn sàng công bố tại Diễn đàn vào ngày 21/05 tới.Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Diễn đàn Nước thế giới đưa ra một tuyên bố cấp Bộ trưởng thông qua tham vấn.

Tuyên bố bao gồm 4 điểm chính mà Indonesia đề xuất tại diễn đàn bao gồm thành lập Ngày Hồ Thế giới, đề xuất của Indonesia thành lập Trung tâm Xuất sắc liên quan đến các vấn đề về nước và biến đổi khí hậu cũng như nỗ lực xây dựng khả năng phục hồi. Thứ ba là quản lý tài nguyên nước, đặc biệt là ở các đảo nhỏ và cuối cùng là hơn 100 dự án trong lĩnh vực nước.

Trong những năm gần đây, mực nước ngầm đang phải đối mặt với những mối đe dọa nghiêm trọng với hơn 650 triệu người ở gần 40 quốc gia đang phải đối mặt với tình trạng khan hiếm nước. Với sự kiện quan trọng này, Indonesia mong muốn Diễn đàn là cơ hội thảo luận những nỗ lực chung, với sự tham gia và hỗ trợ của cộng đồng từ các bên liên quan khác nhau, cũng như đối thoại và hợp tác giữa các quốc gia trên tinh thần cùng nhau vì phúc lợi của cộng đồng toàn cầu.

Bạn đang đọc bài viết Indonesia đã sẵn sàng cho lễ khai mạc Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Tiến hành dọn vệ sinh môi trường sau bão
Sau bão số 2 (Prapiroon), việc khắc phục hậu quả với xử lý môi trường được các ngành chức năng, người dân Hải Phòng và đặc biệt là công nhân môi trường đô thị đang thực hiện khẩn trương để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Tin mới

Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành