Chủ nhật, 28/04/2024 22:26 (GMT+7)

Indonesia sắp ra mắt trung tâm chỉ huy thủ đô mới

MTĐT -  Thứ ba, 27/02/2024 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền Thủ đô mới Nusantara (OIKN) của Indonesia sẽ ra mắt Trung tâm Chỉ huy IKN trong đợt động thổ thứ 5 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 29/2 và 1/3 tới.

Ngày 26/2, người phát ngôn của OIKN, ông Troy Pantouw, cho biết Trung tâm Chỉ huy IKN có thể hoạt động ngay sau khi ra mắt, sẽ cung cấp một cái nhìn trực quan về diễn biến thực tế của tình hình và phân tích thông tin đầu vào từ các phương tiện truyền thông.

Trong đợt động thổ này, một doanh nghiệp công nghệ nhà nước, một số doanh nghiệp thuộc ngành ngân hàng và các dự án khác cũng sẽ được khởi công. Tổng thống Joko Widodo sẽ tham dự sự kiện động thổ này.

tm-img-alt
Hình ảnh mô phỏng thủ đô mới Nusantara của Indonesia. Ảnh: AFP

Theo kế hoạch chi tiết về phát triển Thành phố thông minh Nusantara, việc phát triển thành phố thông minh sẽ được triển khai thông qua kết hợp công nghệ thông tin và dịch vụ công cộng để cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân.

Quy hoạch tổng thể IKN bao gồm chuyển đổi kỹ thuật số quốc gia; tạo dựng cơ sở hạ tầng, đảm bảo thành phố vận hành hiệu quả và bền vững. Bằng cách sử dụng các chính sách được công nghệ hỗ trợ, việc triển khai thành phố thông minh có thể tối ưu hóa mọi nguồn lực, cải thiện dịch vụ công và tạo ra một môi trường thân thiện với đổi mới.

Các nguyên tắc của thành phố thông minh cũng bao gồm tối ưu hóa, tích hợp, bao trùm, tuần hoàn và cởi mở. Đây là những nền tảng cho sự phát triển của IKN. Với những nguyên tắc này, IKN được kỳ vọng sẽ trở thành một thủ đô mang đậm bản sắc dân tộc, là động lực kinh tế trong tương lai của Indonesia và là một thành phố toàn cầu bền vững.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Indonesia sắp ra mắt trung tâm chỉ huy thủ đô mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.