Thứ ba, 30/04/2024 22:59 (GMT+7)

[Infographics] 10 thành phố có nguy cơ bị nhấn chìm dưới mực nước biển

MTĐT -  Thứ hai, 31/07/2023 07:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cũng là hai cái tên xuất hiện trong danh sách 10 thành phố có nguy cơ bị nhấn chìm nhanh nhất thế giới, theo báo cáo của tạp chí Geophysical Research Letters.

Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cũng là hai cái tên xuất hiện trong danh sách 10 thành phố có nguy cơ bị nhấn chìm nhanh nhất thế giới, theo báo cáo của tạp chí Geophysical Research Letters.

[Infographics] 10 thanh pho co nguy co bi nhan chim duoi muc nuoc bien hinh anh 1

Theo tạp chí khoa học Geophysical Research Letters, tình trạng sụt lún đất đang diễn ra nghiêm trọng nhất tại Nam Á, Đông Nam Á và Đông Á. Đó là kết quả của một nghiên cứu về tốc độ sụt lún đất ở 99 thành phố ven biển trên khắp thế giới từ năm 2015 đến năm 2020.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng độ sụt lún đất tại các khu vực này đã đạt mức cao hơn so với mực nước biển dâng, dẫn tới nguy cơ có thể bị nhấn chìm nhanh hơn dự kiến trước đây.

Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cũng là hai cái tên xuất hiện trong danh sách 10 thành phố có nguy cơ bị nhấn chìm nhanh nhất thế giới.

Bạn đang đọc bài viết [Infographics] 10 thành phố có nguy cơ bị nhấn chìm dưới mực nước biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Vietnam+/TTXVN

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.