Thứ bảy, 27/04/2024 13:03 (GMT+7)

Kế hoạch kiểm tra đối với Ban Cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường

Tùng Anh -  Thứ năm, 19/10/2023 10:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại tướng Tô Lâm đề nghị Ban Cán sự đảng Bộ TN&MT chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan phối hợp, cung cấp, bổ sung kịp thời, đầy đủ các tài liệu cho Đoàn kiểm tra để tổng hợp, xây dựng Báo cáo kết quả kiểm tra.

Trang thông tin chính thức của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cho biết ngày 18/10, Đoàn kiểm tra số 2 thuộc Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng và tiêu cực đã có buổi làm việc quan trọng với Ban Cán sự đảng Bộ TN&MT. Đoàn kiểm tra do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị và Bộ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn.

tm-img-alt
Đại tướng Tô Lâm - Trưởng đoàn công tác đã có buổi làm việc công bố Kế hoạch kiểm tra, quyết định thành lập Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo đối với Ban Cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Tham gia vào Đoàn kiểm tra số 2 có đại diện từ nhiều cơ quan quan trọng, bao gồm Ban Nội chính Trung ương, Ủy ban kiểm tra Trung ương, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Văn phòng Quốc hội, Bộ Tư pháp, Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ, và Kiểm toán Nhà nước.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra số 2 đã công bố kế hoạch, quyết định, lịch kiểm tra, mục đích, yêu cầu, nội dung, và phương pháp kiểm tra, và đã lắng nghe Báo cáo tóm tắt kết quả tự kiểm tra từ phía Ban Cán sự đảng Bộ TN&MT.

Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh trong phát biểu của mình tại buổi làm việc đã cam kết rằng Bộ TN&MT và các tổ chức đảng thuộc Bộ sẽ tạo điều kiện tốt nhất để cuộc kiểm tra diễn ra thuận lợi. Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh, việc kiểm tra là một biện pháp quan trọng để nâng cao năng lực lãnh đạo và kịp thời phát hiện các sơ hở và thiếu sót trong công tác thể chế hóa chủ trương và chính sách của Đảng về phòng, chống tham nhũng và tiêu cực thành pháp luật của Nhà nước.

Đại tướng Tô Lâm, người đứng đầu Đoàn kiểm tra, đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và nghiêm túc của Ban Cán sự đảng Bộ TN&MT trong việc chuẩn bị cho cuộc kiểm tra. Đại tướng đặc biệt lưu ý đây là lần đầu tiên mà Ban Chỉ đạo kiểm tra chuyên đề về công tác thể chế hóa chủ trương và chính sách của Đảng về phòng, chống tham nhũng và tiêu cực thành pháp luật của Nhà nước trong một số lĩnh vực quan trọng.

Cuộc kiểm tra đặt ra mục tiêu tập trung vào quản lý đất đai, đấu thầu, đấu giá tài sản, giám định tư pháp, định giá tài sản trong tố tụng hình sự, thu hồi tài sản bị thất thoát, và chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng và kinh tế. 

Đại tướng Tô Lâm đã đề nghị Ban Cán sự đảng Bộ TN&MT và các đơn vị liên quan hợp tác mạnh mẽ và cung cấp thông tin kịp thời để giúp Đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả.

Bạn đang đọc bài viết Kế hoạch kiểm tra đối với Ban Cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề