Thứ ba, 30/04/2024 00:58 (GMT+7)

Khánh Hoà: Tháo gỡ khó khăn cho hoạt động cung cấp nước sạch

MTĐT -  Thứ ba, 28/11/2023 15:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 27/11/2023 ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đã chủ trì buổi làm việc quan trọng với Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa cùng lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh.

Buổi làm việc nhằm đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty từ năm 2021 đến nay và tìm kiếm giải pháp cho những thách thức mà công ty đang phải đối mặt.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hữu Hoàng phát biểu tại buổi làm việc với Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa

Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa với tổng số cán bộ nhân viên là 330 người, đã và đang quản lý và vận hành 3 nhà máy nước và góp 30% cổ phần đầu tư Nhà máy nước Suối Dầu. Tổng công suất cấp nước trung bình 143.000m3/ngày đêm. Dù phải đối mặt với thách thức từ đại dịch Covid-19 và biến đổi khí hậu, công ty vẫn duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Trong 9 tháng đầu năm 2023, doanh thu đạt 87,62%, lợi nhuận sau thuế tăng cao với 126,99%, và đóng góp 112,3% vào ngân sách tỉnh.

Tuy nhiên, công ty cũng đang phải đối mặt với một số khó khăn và vướng mắc. Quy hoạch chưa rõ ràng ở một số khu vực đã gây khó khăn cho quá trình phát triển và cải tạo hệ thống nước. Sự lấn chiếm đất và xây dựng tự phát ngoài quy hoạch dân cư cũng là một thách thức, tạo ra tình trạng đấu nối và sử dụng nước bất hợp pháp. Hơn nữa, sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong công tác bảo vệ môi trường và nguồn nước vẫn còn hạn chế.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hữu Hoàng ghi nhận những nỗ lực và kết quả tích cực mà Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa đã đạt được. Ông Lê Hữu Hoàng đề xuất công ty tiếp tục duy trì và nâng cao thành tích, đảm bảo cung cấp nước sạch cho cộng đồng và thực hiện tốt các biện pháp quản trị.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hoà cũng đề xuất các sở và ngành liên quan tiếp tục hỗ trợ công ty, giải quyết dứt điểm các khó khăn và vướng mắc, đồng thời nhấn mạnh việc UBND TP. Nha Trang cần lấy ý kiến doanh nghiệp khi quy hoạch phân khu của thành phố để đảm bảo phù hợp với phát triển mạng lưới cấp nước.

Buổi làm việc thể hiện sự cam kết chặt chẽ từ cả chính quyền và doanh nghiệp để đảm bảo rằng Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững của địa phương.

Tú Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hoà: Tháo gỡ khó khăn cho hoạt động cung cấp nước sạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...