Thứ bảy, 27/04/2024 23:27 (GMT+7)

Khánh Hoà: Tập huấn truyền thông, hướng dẫn phân loại chất thải rắn sinh hoạt

Tú Anh -  Thứ bảy, 25/11/2023 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông qua biện pháp hướng dẫn kỹ thuật và truyền thông, buổi tập huấn hướng đến việc giúp người dân nắm bắt phương pháp và quy trình phân loại chất thải một cách đơn giản và hiệu quả.

Ngày 23/11/2023, tại tỉnh Khánh Hòa, Trung tâm Truyền thông TN&MT (Bộ TN&MT) phối hợp với Sở TN&MT tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi tập huấn về phân loại chất thải rắn sinh hoạt (CTRSH) tại nguồn, nhằm nâng cao kiến thức và tinh thần chủ động của cộng đồng trong việc tham gia vào quá trình quản lý môi trường.

Khánh Hoà: Tập huấn truyền thông, hướng dẫn phân loại chất thải rắn sinh hoạt
Buổi tập huấn đã giúp cho các cán bộ quản lý về môi trường, tuyên truyền viên nắm vững về quy trình phân loại chất thải

Tham gia buổi tập huấn có hơn 100 đại biểu là cán bộ quản lý về môi trường, tuyên truyền viên các tổ chức chính trị - xã hội tại các xã, thị trấn, huyện thị trong tỉnh.

Buổi tập huấn nhằm mục tiêu tăng cường hiểu biết và khuyến khích sự tích cực của cộng đồng trong việc tham gia phân loại CTRSH tại nguồn. Thông qua biện pháp hướng dẫn kỹ thuật và truyền thông, buổi tập huấn hướng đến việc giúp người dân nắm bắt phương pháp và quy trình phân loại chất thải một cách đơn giản và hiệu quả.

Từ ngày 1/4/2023, Quyết định 06/2023/QĐ-UBND của UBND tỉnh Khánh Hòa về quản lý CTRSH đã có hiệu lực. Quyết định này đặt ra các quy định quản lý CTRSH của hộ gia đình và cá nhân, cũng như tuyến đường, thời gian vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.

Quản lý CTRSH được coi là trách nhiệm và nghĩa vụ của cả hộ gia đình, cá nhân có hoạt động làm phát sinh rác thải sinh hoạt và các cơ sở thu gom, vận chuyển có liên quan. Hộ gia đình và cá nhân cần phân loại chất thải tại nguồn theo nhóm, đồng thời chi trả giá dịch vụ theo quy định của pháp luật.

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia báo cáo về các vấn đề quan trọng như pháp luật về thu gom, phân loại, vận chuyển, xử lý CTRSH theo Luật BVMT năm 2020 và các văn bản hướng dẫn của UBND tỉnh. Đồng thời, đề cập đến vai trò và trách nhiệm của UBND các cấp trong quản lý CTRSH, cũng như vai trò của tổ chức chính trị - xã hội và cơ quan truyền thông đại chúng trong việc thực hiện phân loại CTRSH tại nguồn.

Ngoài ra, buổi tập huấn cũng tập trung vào quy định về lưu chứa chất thải, đặc biệt là sau khi chúng được phân loại tại nguồn. Chất thải phải được lưu chứa an toàn và có biện pháp chống thấm, không gian và bao bì phải đảm bảo an toàn, tránh rò rỉ nước và rác, đồng thời có dấu hiệu nhận biết loại chất thải.

Buổi tập huấn đã giúp cho các cán bộ quản lý về môi trường, tuyên truyền viên nắm vững về quy trình phân loại chất thải, từ đó triển khai hướng dẫn hiệu quả cho cộng đồng tại địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hoà: Tập huấn truyền thông, hướng dẫn phân loại chất thải rắn sinh hoạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề